Mỏ thứ tư của PM304 Malaysia cho dòng dầu đầu tiên

08:40 | 18/08/2021

|
(PetroTimes) - PETRONAS đầu tháng 8 thông báo dòng dầu đầu tiên của mỏ East Cendor, Lô PM304. Lô PM304 nằm cách 140 km ngoài khơi Malaysia.
Mỏ thứ tư của PM304 Malaysia cho dòng dầu đầu tiên
Giàn khai thác Mỏ Cendor, Block PM304.

Mỏ được phát triển bởi Petrofac (Malaysia), Công ty Thăm dò Dầu khí Nước ngoài Kuwait và PETRONAS Carigali Sdn Bhd, theo Hợp đồng chia sản phẩm Lô PM304. Petrofac là nhà điều hành.

East Cendor là mỏ thứ tư được phát triển trong Block PM304, sau Cendor, West Desaru và Irama. Dự án bao gồm việc phát triển một Giàn đầu giếng (WHP) và lắp đặt một đường ống mới dài 6,3 km nối từ mỏ này đến FPSO Cendor hiện có. Sản lượng của mỏ dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh hơn 7.000 thùng dầu mỗi ngày, do đó sẽ giúp kéo dài thêm đời mỏ của Lô PM304.

Phó Chủ tịch Cấp cao của PETRONAS về Quản lý Dầu khí Malaysia, Mohamed Firouz Asnan cho biết, “Thành công dầu mỏ đầu tiên của Đông Cendor chứng tỏ rằng Bể Malay hoàn toàn không phải là một khu vực suy giảm hydrocacbon. Lô PM304 bắt đầu như một mỏ nhỏ với sản lượng đầu tiên từ mỏ Cendor vào năm 2006. Tuy nhiên, tổng sản lượng dầu tại chỗ đã tăng lên nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đánh giá tiềm năng của lô, hóa ra là rất lớn.

Được biết đến với chất lượng nhẹ và ngọt, dầu thô Cendor từng được coi là đắt nhất thế giới. Với sự thành công của East Cendor, các hoạt động tích cực hơn mong đợi sẽ phát triển trong tương lai từ các nguồn lực lớn còn lại trong Lô PM304.”

Theo Petronas Media

Elena