Mercedes đặt cược lớn vào tương lai xe điện

19:15 | 27/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đã có những cam kết táo bạo đối với xe điện, đặt mục tiêu chuyển nhượng toàn bộ đội xe của họ và tiết lộ kế hoạch chi tiêu với vốn lớn cho tương lai. Giờ đây, có vẻ như đã đến lượt Mercedes.
Công ty xe điện mới - Những thách thức lớnCông ty xe điện mới - Những thách thức lớn
Thị trường xe điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽThị trường xe điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ
Mercedes đặt cược lớn vào tương lai xe điện
Mercedes sẽ chi hơn 47 tỷ USD trong 10 năm tới để "điện hóa" dòng sản phẩm của mình. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Mercedes cho biết họ sẽ chi hơn 47 tỷ USD trong 10 năm tới để "điện hóa dòng sản phẩm của mình và bảo vệ vị trí là nhà sản xuất ô tô hạng sang bán chạy nhất thế giới thông qua một sự chuyển đổi ngành lịch sử", theo Bloomberg.

Mercedes cũng sẽ tung ra 3 nền tảng EV mới vào năm 2025 và sẽ xây dựng thêm 8 nhà máy sản xuất pin với các đối tác.

Giám đốc điều hành Ola Kallenius cho biết: “Thời điểm sắp đến ngày càng gần và chúng tôi sẽ sẵn sàng khi thị trường chuyển sang chỉ sử dụng xe điện vào cuối thập kỷ này. Bước tiến này đánh dấu sự tái phân bổ vốn một cách sâu sắc”.

Bước đột phá đầu tiên của Mercedes vào xe điện với EQS là một thành công vang dội, vì chiếc xe này "đã thu hút sự quan tâm, khen ngợi từ các nhà phân tích và đánh giá xe hơi".

Mercedes sẽ công bố một phiên bản chạy điện của E-class để bổ sung vào đội xe của mình tại triển lãm ô tô Munich vào tháng 9. Công ty đang kỳ vọng rằng plug-in hybrid và EVs hoàn toàn sẽ chiếm hơn một nửa doanh số toàn cầu vào năm 2030. Đến năm 2039 hướng tới một hạm đội không có carbon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy