Lybia và Schlumberger ký biên bản ghi nhớ về việc thành lập trung tâm đào tạo

10:14 | 24/07/2019

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí quốc gia Libya (NOC) và Schlumberger đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thành lập một trung tâm đào tạo và phát triển chuyên ngành ở Benghazi.    

Hoạt động này nằm trong chiến lược nâng cao năng lực chuyên môn kỹ thuật và phát triển đội ngũ nhân lực kế cận có trình độ cao cho ngành dầu khí của NOC. Trung tâm đào tạo mới này được trang bị các thiết bị công nghệ cao tiên tiến nhất và sẽ tập trung đào tạo các chuyên ngành về thăm dò, khoan và kỹ thuật dầu khí.

lybia va schlumberger ky bien ban ghi nho ve viec thanh lap trung tam dao tao

Các chương trình đào tạo chủ yếu sẽ được triển khai theo hình thức đào tạo tại chỗ, các khóa học sẽ ưu tiên tập trung vào các vấn đề như các phương pháp nâng cao thu hồi dầu, các kỹ thuật khoan định hướng và nứt vỉa mới, gia tăng trữ lượng dầu đá phiến nhằm nâng cao sản lượng, cải thiện hiệu quả hoạt động và an toàn lao động.

Schlumberger cũng đưa ra đề xuất triển khai các chương trình đào tạo tại chỗ này cho các kỹ sư và kỹ thuật viên của Libya tại các địa điểm hoạt động của công ty trên toàn thế giới.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)