Lực lượng Mỹ bắt đầu xây dựng căn cứ mới trên lãnh thổ Syria

09:44 | 17/10/2020

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các lực lượng Mỹ tiếp tục mở rộng sự hiện diện quân sự bất hợp pháp của họ ở Syria bằng cách bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự mới gần thị trấn Al-Baghouz, ở vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, đối diện với các căn cứ của quân đội Syria trên bờ tây của sông Euphrates.
0713-4-16
Căn cứ Mỹ tại Syria

Một nguồn tin địa phương cho biết các lực lượng Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị một đường băng để cung cấp vật liệu và trang thiết bị cho căn cứ, và cũng đã triển khai một số chiến binh Lực lượng Dân chủ Syria mà họ hỗ trợ, gần cơ sở nổi để bảo vệ nó trong quá trình xây dựng.

Căn cứ mới là căn cứ thứ tư thuộc loại này ở Deir Ezzor, và căn cứ thứ chín dành cho lực lượng Mỹ ở miền đông Syria. Lực lượng Mỹ đang tập trung tại 3 căn cứ khác trong vùng Deir Ezzor xung quanh các mỏ dầu khí. Một căn cứ gần mỏ dầu Al-Omar, một căn cứ khác gần mỏ khí đốt Koniko, và căn cứ thứ ba ở vùng Jazarat, gần biên giới hành chính của Deir Ezzor với Raqqa.

Cần lưu ý rằng sự hiện diện bất hợp pháp của quân đội Mỹ tại Syria chủ yếu nhằm cắp bóc các nguồn tài nguyên khoáng sản của Syria, trong khi chính quyền Mỹ tuyên bố duy trì lực lượng của mình ở Syria để chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa khởi động chiến dịch mới ở miền Bắc SyriaThổ Nhĩ Kỳ đe dọa khởi động chiến dịch mới ở miền Bắc Syria
Nga tiêu diệt chỉ huy IS, báo thù cho cái chết của một tướng NgaNga tiêu diệt chỉ huy IS, báo thù cho cái chết của một tướng Nga
Al-Assad nói về tương lai của quân đội Nga ở Syria sau thất bại của ISAl-Assad nói về tương lai của quân đội Nga ở Syria sau thất bại của IS

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc