Los Angeles sẽ cấm tất cả các hoạt động khoan dầu mới

08:30 | 28/01/2022

|
(PetroTimes) - Hội đồng thành phố Los Angeles mới đây nhất trí quyết định cấm bất kỳ hoạt động khoan dầu mới nào trên lãnh thổ của mình, nơi đã có hàng nghìn giếng dầu, đôi khi ở giữa các khu dân cư hoặc thậm chí cạnh trường học.
Los Angeles sẽ cấm tất cả các hoạt động khoan dầu mới

Mặc dù chúng đã là một phần của cảnh quan và lịch sử của Los Angeles trong nhiều thập kỷ, sự hiện diện của những giàn khoan này ngày càng ít được cư dân và các nhà hoạt động môi trường chấp nhận, với những người này, những giàn khoan trên gây ra rủi ro đáng kể về sức khỏe và môi trường.

Hội đồng thành phố ngoài việc cấm các giàn khoan mới, còn yêu cầu một cuộc nghiên cứu nhằm tìm ra các phương pháp làm biến mất các giếng hiện tại trong vòng 20 năm tới.

Nghiên cứu do thành phố yêu cầu đặc biệt phải xác định xem các công ty dầu mỏ vận hành các cơ sở này có phân bổ vốn đầu tư của họ cho từng địa điểm hay không. Nếu đúng như vậy, chính quyền địa phương sẽ có thể yêu cầu tháo dỡ.

Theo Sở Kế hoạch Los Angeles, thành phố có hơn 5.200 giếng dầu khí. Chúng chủ yếu nằm ở các khu vực sinh sống của các cộng động văn hóa và dân tộc thiểu số.

Một nghiên cứu do Đại học Nam California công bố năm ngoái đã xác định mối liên hệ giữa sự gần gũi của những giếng này với các rối loạn hô hấp và phổi, trong một số trường hợp có thể so sánh với việc hút thuốc lá thụ động.

Các nhà khai thác phản đối biện pháp cấm này, khẳng định rằng nó sẽ tước đoạt nguồn năng lượng và tài chính của thành phố. Họ lập luận thêm rằng nó sẽ khiến Hoa Kỳ phụ thuộc nhiều hơn vào dầu từ các quốc gia mà họ tin rằng không tuân theo các quy tắc tương tự khi nói đến bảo vệ môi trường và nhân quyền.

Mỹ từ bỏ chương trình khoan dầu ở AlaskaMỹ từ bỏ chương trình khoan dầu ở Alaska
Những diễn biến về số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ trong năm 2021Những diễn biến về số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ trong năm 2021
Total hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý doTotal hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý do

Nh.Thạch

AFP