Lợi nhuận ròng của Saudi Aramco tăng hơn gấp đôi vào năm 2021

14:40 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco hôm 20/3 cho biết, lợi nhuận ròng năm 2021 của họ đã tăng hơn 120%, do giá dầu thô cao hơn khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu phục hồi sau cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.
Cơ sở năng lượng của Saudi Aramco lại bị tấn côngCơ sở năng lượng của Saudi Aramco lại bị tấn công
19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco19 ngân hàng hỗ trợ khoản vay 13,4 tỷ đô la cho thỏa thuận đường ống dẫn khí của Aramco
Lợi nhuận ròng của Saudi Aramco tăng hơn gấp đôi vào năm 2021
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thông báo được đưa ra vài giờ sau khi phiến quân Houthi của Yemen dẫn đầu một liên minh quân sự nhắm vào một số địa điểm, bao gồm cả các cơ sở của Aramco, trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có vũ trang xuyên biên giới.

"Thu nhập ròng của Aramco tăng 124% lên 110 tỷ USD vào năm 2021, so với 49 tỷ đô la vào năm 2020", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Aramco đã đạt được thu nhập ròng 88,2 tỷ USD vào năm 2019 trước khi đại dịch coronavirus tấn công thị trường toàn cầu, dẫn đến thiệt hại lớn cho ngành dầu mỏ và hàng không cùng những lĩnh vực khác.

Một đợt phục hồi mạnh mẽ vào năm ngoái đã chứng kiến ​​giá dầu phục hồi từ mức thấp nhất năm 2020 và chúng đã tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2014 trong năm nay, trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu thiếu hụt và cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Aramco đã mua bán 1,7% cổ phần của mình trên thị trường chứng khoán Ả Rập Xê Út vào tháng 12 năm 2019, tạo ra 29,4 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất thế giới.

“Những kết quả mạnh mẽ của chúng tôi là minh chứng cho kỷ luật tài chính, sự linh hoạt thông qua các điều kiện thị trường đang phát triển và kiên định tập trung vào chiến lược tăng trưởng dài hạn của chúng tôi”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Aramco, Amin Nasser cho biết trong một tuyên bố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto