Libya mời các công ty dầu mỏ phương Tây quay lại đầu tư

09:28 | 18/09/2021

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Dầu khí Libya Mohamed Oun ngày 17/9 cho biết Libya đang khuyến khích các công ty dầu khí phương Tây trở lại đất nước. Nhiều công ty trong số họ đã rút khỏi Libya vì sự bất ổn chính trị đã ngự trị kể từ khi chế độ Muammar Gaddafi sụp đổ.
Libya mời các công ty dầu mỏ phương Tây quay lại đầu tư
Thủ tướng Libya Dabaiba (phải) tiếp Đại sứ Mỹ tại Libya, Richard Norland

Ông Oun đã thảo luận với Đại sứ Mỹ tại Libya, Richard Norland, nhằm kích hoạt hiệp định thương mại và đầu tư song phương được ký kết vào năm 2010. Một ngày trước đó, ông đã tiếp tân đại sứ Vương quốc Anh tại Libya Caroline Hurndall. Họ đã thảo luận về sự hợp tác chung trong lĩnh vực dầu khí.

Bộ trưởng Libya nhấn mạnh sự đóng góp của các công ty dầu mỏ phương Tây, đặc biệt là của Mỹ và Anh, đối với sự phát triển của ngành dầu mỏ Libya. Các công ty này có những kinh nghiệm đã được chứng minh trong lĩnh vực dầu mỏ, cũng như trong năng lượng tái tạo và hydro, những thứ có thể mang lại lợi ích cho sự hồi sinh của ngành năng lượng của Libya.

Việc thu hút các công ty nước ngoài đến lĩnh vực năng lượng vẫn là một thách thức quan trọng đối với Libya, bởi vì quốc gia này vẫn nơi đầu tư khá rủi ro đối với các công ty dầu mỏ phương Tây.

Hoạt động xuất khẩu dầu của Libya trở lại bình thường sau các cuộc biểu tìnhHoạt động xuất khẩu dầu của Libya trở lại bình thường sau các cuộc biểu tình
Hai cảng dầu Libya hoạt động trở lại sau các cuộc biểu tìnhHai cảng dầu Libya hoạt động trở lại sau các cuộc biểu tình
Liên tiếp các cuộc biểu tình tại các cảng dầu quan trọng của LibyaLiên tiếp các cuộc biểu tình tại các cảng dầu quan trọng của Libya

Nh.Thạch

AFP