Libya: Hoạt động sản xuất được khôi phục tại một số mỏ dầu

21:35 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 20/7, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết sản lượng dầu thô đã được khôi phục tại một số mỏ dầu, sau khi dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu vào tuần trước.
Giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ xăng vào mùa hè của Mỹ không caoGiá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ xăng vào mùa hè của Mỹ không cao
Dầu của Nga sẽ rẻ hơn khoảng 10% ở Trung QuốcDầu của Nga sẽ rẻ hơn khoảng 10% ở Trung Quốc
Libya: Hoạt động sản xuất được khôi phục tại một số mỏ dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoạt động sản xuất đã bắt đầu trở lại tại các mỏ thuộc Công ty Dầu Waha với tốc độ 70.000 thùng mỗi ngày (bpd) và sẽ được tăng dần cho đến khi đạt được mức bình thường, NOC thuộc sở hữu nhà nước cho biết trong một thông cáo.

Hoạt động sản xuất cũng đã được nối lại từ các mỏ dầu Nafoura, Tibesti, al-Ghani và al-Bayda thuộc Công ty Vận hành Dầu Harouge và Công ty Dầu vùng Vịnh Ả Rập (AGOCO).

“Sản lượng tại hai công ty sẽ được tăng dần sau khi khởi động lại các mỏ khác”, NOC cho biết.

Một tàu chở dầu đã vào cảng Ras Lanuf để vận chuyển 600.000 thùng dầu thô, trong khi một tàu khác đã đến cảng dầu Zueitina và sẽ chất đầy một triệu thùng vào thứ Năm 20/7.

Trước đó, hôm thứ Tư 20/7, một tàu chở dầu đã cập cảng dầu Es Sider để vận chuyển một triệu thùng dầu thô đến Ý, theo NOC.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto