Libya đặt mục tiêu nâng sản lượng dầu lên 1,2 triệu thùng/ngày

13:55 | 23/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu thô của Libya đã phục hồi trở lại tại một số mỏ dầu sau khi dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu vào tuần trước.
Canada lên kế hoạch cắt giảm 15% danh mục đầu tư dầu khí vào năm 2030Canada lên kế hoạch cắt giảm 15% danh mục đầu tư dầu khí vào năm 2030
Trung Quốc và Ấn Độ đang cạnh tranh dầu của NgaTrung Quốc và Ấn Độ đang cạnh tranh dầu của Nga
Libya đặt mục tiêu nâng sản lượng dầu lên 1,2 triệu thùng/ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) đặt mục tiêu đưa sản lượng trở lại 1,2 triệu thùng/ngày (bpd) trong hai tuần, NOC cho biết trong một thông cáo sớm.

Sản lượng dầu hiện tại ở mức 860.000 thùng/ngày, cao hơn so với mức 560.000 thùng/ngày trước khi nối lại sản xuất, NOC cho biết thêm vào hôm thứ Bảy 23/7.

Sản lượng dầu thô của Libya đã phục hồi trở lại tại một số mỏ dầu, sau khi dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu vào tuần trước.

Việc các nhóm liên kết với lãnh chúa Khalifa Haftar phong tỏa sản lượng dầu đã cắt nguồn tài trợ cho chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) có trụ sở tại Tripoli do Thủ tướng Abdulhamid al-Dbeibah lãnh đạo.

Tuy nhiên tuần trước, Dbeibah đã bổ nhiệm chủ tịch công ty dầu khí nhà nước mới, được cho là đồng minh của Haftar, dẫn đến việc phong tỏa nhanh chóng kết thúc.

"NOC đang cố gắng tăng sản lượng và đưa sản lượng trở lại mức bình thường là 1,2 triệu thùng/ngày trong hai tuần", theo thông cáo.

Trước đó, Bộ Dầu mỏ Libya đã cho biết sản lượng là hơn 800.000 thùng/ngày và sẽ đạt 1,2 triệu thùng/ngày vào tháng tới.

Xuất khẩu dầu của nước này vào thời điểm năm ngoái đạt 1,2 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto