LG tham gia phát triển mạng 6G

09:24 | 25/03/2021

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc LG Electronics thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác với 2 đối tác khác nhằm phát triển công nghệ mạng 6G thế hệ mới.

LG Electronics Inc cho biết đã hợp tác với Keysight Techonology Inc, công ty công nghệ đo lường điện tử và bảo đảm an ninh mạng có trụ sở tại Mỹ và Viện Nghiên cứu khoa học và công nghệ phát triển Hàn Quốc (KAIST), đại học nghiên cứu hàng đầu ở quốc gia Đông Bắc Á này, để phát triển mạng 6G.

LG tham gia phát triển mạng 6G
LG tham gia phát triển mạng 6G

Theo thỏa thuận, các bên sẽ hợp tác phát triển công nghệ liên quan đến tần số terahertz, băng tần quan trọng cho công nghệ liên lạc 6G. Công ty đặt mục tiêu hoàn tất nghiên cứu 6G vào năm 2024.

Trước đó, vào năm 2019, LG thành lập trung tâm nghiên cứu 6G cùng KAIST và ký thỏa thuận với Viện Nghiên cứu Tiêu chuẩn và Khoa học năm 2020 để thực hiện các nghiên cứu công nghệ 6G. Keysight Technology là nhà cung cấp chính các thiết bị thử nghiệm 6G ở tần số terahertz và hiện đang cung cấp thiết bị cho trung tâm nghiên cứu 6G của LG và KAIST.

LG cho biết, mạng 6G dự kiến sẽ được thương mại hóa năm 2029 với kỳ vọng sẽ cung cấp dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và độ tin cậy cao hơn so với 5G, cũng như có thể mang đến khái niệm Ambient Internet of Everything (AIoE), giúp nâng cao trải nghiệm kết nối cho người dùng.

Huawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5GHuawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5G
LG Innotek đầu tư 500 triệu USD để sản xuất modun máy ảnh cho AppleLG Innotek đầu tư 500 triệu USD để sản xuất modun máy ảnh cho Apple
Mạng 6G: Xu thế của tương laiMạng 6G: Xu thế của tương lai

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps