Lãnh đạo Nga, Mỹ, Ả Rập Xê-út thảo luận về thị trường dầu mỏ

10:54 | 10/04/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong một cuộc họp báo rằng, ông đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud. Cuộc điện đàm diễn ra sau hội nghị của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) về thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mới.
lanh dao nga my a rap xe ut thao luan ve thi truong dau mo
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Quốc vương Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud đã thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ và khẳng định mong muốn phối hợp hành động nhằm bình ổn thị trường và giảm thiểu tác động tiêu cực đến giá cả.

Cụ thể, Điện Kremlin tuyên bố: "Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Quốc vương Ả Rập Xê-út Salman Abdulaziz Al Saud. Họ đã thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ, xem xét các cuộc hội đàm cấp bộ trưởng đặc biệt của OPEC+ và hội nghị trực tuyến sắp tới của các bộ trưởng năng lượng G20".

Trước đó, các báo cáo nói rằng, Ả Rập Xê-út, Nga và các quốc gia xuất khẩu dầu khác đã đồng ý cắt giảm sản lượng đáng kể.

Trong cuộc họp ngắn về Covid-19 diễn ra sau khi kết thúc cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga và Ả Rập Xê-út, Tổng thống Trump cho hay, ông hy vọng thỏa thuận sẽ được công bố ngay trong "hôm nay hoặc ngày mai".

Được biết, Mexico đã rút khỏi hội nghị trực tuyến của OPEC+ mà không đồng ý ký thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mới, nhưng các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục diễn ra mà không có quốc gia Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, các nước OPEC+ hy vọng có thể thuyết phục Mexico quay trở lại thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu vào thứ Sáu (10/4).

Bình An

SPN