Làm thế nào để hạ nhiệt giá dầu?

09:23 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ có một cách làm giá dầu giảm là tăng sản lượng nhiều hơn nữa. Đó là sự đồng thuận ngày càng tăng giữa các nhà phân tích Phố Wall, những người nói rằng không có đủ nguồn cung để cản trở giá dầu thô tăng không ngừng.
Giá dầu đạt mức cao nhất trong gần một thập kỷGiá dầu đạt mức cao nhất trong gần một thập kỷ
Các bộ trưởng EU chuẩn bị cho một tương lai không có năng lượng của NgaCác bộ trưởng EU chuẩn bị cho một tương lai không có năng lượng của Nga
Làm thế nào để hạ nhiệt giá dầu?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu và giá dầu thô giao sau của Mỹ đã tăng hơn 15% lên mức cao nhất trong 10 năm và khoảng 14 năm, kể từ khi Nga tiến quân nước láng giềng Ukraine vào tuần trước. Các điểm chuẩn đóng cửa vào hôm 3/3 ở mức 110,46 USD / thùng và 107,67 USD / thùng.

Mặc dù các cường quốc toàn cầu đã tung ra một loạt các biện pháp trừng phạt cho đến nay đã không còn nhắm mục tiêu vào xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga, các công ty đang tránh dầu của Nga thắt chặt một thị trường vốn đã phải vật lộn để theo kịp nhu cầu đã gần như hồi phục trở lại mức trước đại dịch.

Trong những ngày gần đây, các chiến lược gia Phố Wall đã tăng cường kỳ vọng của họ về mức đỉnh điểm chuẩn dầu thô sẽ phải mở rộng quy mô để cuối cùng khiến các doanh nghiệp và người tiêu dùng cắt giảm tiêu dùng.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết, giá dầu Brent sẽ phải tăng lên 120 USD / thùng và giữ nguyên giá đó trong nhiều tháng để khuyến khích sự phá hủy nhu cầu.

Hơn nữa, ngân hàng cho biết nếu sự gián đoạn về khối lượng của Nga kéo dài trong suốt năm, dầu Brent có thể kết thúc năm 2022 ở mức 185 USD / thùng, có khả năng khiến nhu cầu giảm khoảng 3 triệu thùng / ngày (bpd).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto