Kho cảng dầu của Nga tạm ngừng hoạt động trong 10 ngày

19:05 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kho cảng dầu nằm ở Novorossiysk (Nga), được vận hành bởi một tập đoàn các công ty bao gồm KazMunayGas (KMG) và được sử dụng để vận chuyển dầu Kazakhstan đến châu Âu, sẽ hoạt động với công suất 1/3 trong thời gian từ ngày 15 đến 25/6, nhà điều hành kho cảng dầu cho biết, Economica.net đưa tin.
Mỹ tăng số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 2 liên tiếpMỹ tăng số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tuần thứ 2 liên tiếp
Iraq sẽ tăng sản lượng dầu lên 8 triệu thùng/ngày vào năm 2027Iraq sẽ tăng sản lượng dầu lên 8 triệu thùng/ngày vào năm 2027
Kho cảng dầu của Nga tạm ngừng hoạt động trong 10 ngày
Ảnh minh họa

Nhà máy lọc dầu Petromidia ở Romania, thuộc sở hữu của KazMunayGas (KMG), được cung cấp dầu thông qua kho cảng này, nhưng các chủ sở hữu đã đảm bảo vào tháng 3 rằng nguồn cung cấp sẽ không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

Nhà điều hành kho cảng này - Caspian Pipeline Consortium (CPC), được kiểm soát bởi công ty nhà nước Nga Transneft (24%). Tỷ lệ dầu thô CPC trong các công thức sản xuất dầu của Petromidia là thấp so với các loại dầu thô khác hiện đang được sử dụng, KMG cho biết.

Mặc dù có vẻ như đây là một hoạt động bảo dưỡng định kỳ, nhưng dấu hỏi vẫn liên quan đến bối cảnh mà trước đó nó đã bị đóng cửa vào mùa xuân, sau cuộc tấn công của Nga, với lý do kho bị ảnh hưởng bởi một cơn bão trên biển. Các công ty phương Tây không thể xác nhận thiệt hại vào thời điểm đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto