Khí đốt trở thành nhân tố đóng góp chính cho tăng trưởng kinh tế của Oman

20:38 | 27/08/2019

|
Ngân hàng Trung ương Oman cho biết, với việc đầu tư mạnh mẽ vào các mỏ khí trong vài năm gần đây, công nghiệp khí đã có đóng góp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho quốc gia này.
khi dot tro thanh nhan to dong gop chinh cho tang truong kinh te cua oman
Ảnh minh họa

Sản lượng khí đốt của Oman đã tăng 12,5%, đạt 43,75 tỷ mét khối vào năm 2018. Tổng trữ lượng khí đốt của Oman ước tính ở vào khoảng 25 nghìn tỷ feet khối (với 22 mỏ khai thác). Trong đó, công ty Petroleum Development Oman (PDO) nắm giữ 54% trữ lượng, BP Khazzan và Ghazeer nắm giữ 41% và 5% trữ lượng còn lại thuộc sở hữu của một số công ty khác.

Tổng sản lượng LNG xuất khẩu của Oman cũng có bước tăng trưởng nhảy vọt 19% lên 10,2 triệu tấn trong năm 2018 so với 8,6 triệu tấn năm trước đó. Sản lượng khí condensate xuất khẩu của Oman đạt 0,239 triệu tấn. Ngoài ra, trong năm 2018 Oman cũng tích cực hợp tác đầu tư vào nhiều dự án dầu khí mới, một số dự án quan trọng như Rabab Harweel Integrated và dự án Yibal Khuff cũng có những bước tiến triển mới.

Ngân hàng Thế giới cũng dự báo, nền kinh tế của Oman sẽ tiếp tục đạt tăng trưởng tốt trong năm 2019 và 2020 nhờ một số nhân tố ảnh hưởng, đáng chú ý là sự phục hồi của ngành công nghiệp dầu khí và gia tăng sản lượng khai thác tại mỏ khí Khazzan.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

khi dot tro thanh nhan to dong gop chinh cho tang truong kinh te cua omanVụ tàu chở dầu ở biển Oman bị tấn công: Nga cảnh báo về "những cáo buộc bừa bãi”
khi dot tro thanh nhan to dong gop chinh cho tang truong kinh te cua omanTàu dầu bị tấn công tại Vịnh Oman được đưa đến UAE