Iran và Nga ký 3 biên bản ghi nhớ quan trọng về năng lượng và ngân hàng

03:00 | 27/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji cho biết Tehran và Moscow đã ký ba biên bản ghi nhớ chính (MoU) để mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng và ngân hàng.
Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%
Na Uy phát hiện thêm 50 triệu thùng dầu tại mỏ Johan CastbergNa Uy phát hiện thêm 50 triệu thùng dầu tại mỏ Johan Castberg
Xuất khẩu dầu trên biển của Nga đạt kỷ lục mới bất chấp các cuộc đàm phán về cấm vận của EUXuất khẩu dầu trên biển của Nga đạt kỷ lục mới bất chấp các cuộc đàm phán về cấm vận của EU
Iran và Nga ký 3 biên bản ghi nhớ quan trọng về năng lượng và ngân hàng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các biên bản ghi nhớ đã được ký kết hôm thứ Tư 25/5 trong cuộc họp ở Tehran với sự tham dự của Owji và Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, theo báo cáo của các hãng thông tấn IRNA và Shana của Iran và các báo cáo trên các phương tiện truyền thông Nga.

Hai quan chức này là đồng chủ tịch của Ủy ban hợp tác kinh tế và thương mại Iran-Nga.

Cơ quan IRNA chính thức dẫn lời Owji nói rằng Iran và Nga đã đồng ý sử dụng tiền tệ quốc gia để giải quyết các giao dịch thương mại và thanh toán năng lượng.

Owji nói các đại biểu của chính phủ Iran và Nga cũng đã ký MoU về các dự án chung ở thượng nguồn và hạ nguồn trong lĩnh vực dầu khí của họ.

Theo các thỏa thuận này, Iran sẽ có thể xuất khẩu hóa dầu và các dịch vụ kỹ thuật và kỹ thuật sang Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto