Iran tuyên bố không để Mỹ tịch thu tàu chở dầu

08:00 | 04/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đài truyền hình nhà nước cho biết lực lượng hải quân Mỹ đã sử dụng trực thăng và tàu chiến để cố gắng chặn tàu chở dầu của Iran ở Biển Oman, tuy nhiên Lực lượng Vệ binh Cách mạng đã phản ứng kịp thời.
Ngân hàng Trung ương Mỹ: Giá dầu sẽ cao ngất ngưởng vào cuối tháng 6 năm sauNgân hàng Trung ương Mỹ: Giá dầu sẽ cao ngất ngưởng vào cuối tháng 6 năm sau
Iran tuyên bố không để Mỹ tịch thu tàu chở dầu
Lực lượng hải quân Iran ở eo biển Hormuz https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran gần đây đã ngăn chặn nỗ lực của Mỹ nhằm bắt giữ một tàu chở dầu của nước này ở Biển Oman, Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin hôm thứ Tư 3/11.

Trước những thông tin trên, hạm đội thứ 5 của hải quân Mỹ có trụ sở tại Bahrain cho biết họ đã thấy báo cáo về vụ việc nhưng hiện tại họ không có thông tin nào để cung cấp.

Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết lực lượng Mỹ đã sử dụng trực thăng và tàu chiến để cố gắng chặn một tàu chở dầu của Iran ở Biển Oman. Đài truyền hình nói bằng tiếng Anh của Iran cho biết con tàu chở dầu này đã quay trở lại lãnh hải của Iran.

Iran đã nhiều lần cảnh báo Mỹ về các hoạt động quân sự của họ ở vùng Vịnh, họ cho biết lực lượng hải quân Vệ binh của mình đã tăng cường tuần tra để đảm bảo sự qua lại của các tàu Iran và chống buôn lậu nhiên liệu.

Press TV cho biết Lực lượng Vệ binh tinh nhuệ của Iran đã phản ứng kịp thời khi tàu chở dầu của Iran bị bắt giữ ở Biển Oman.

"Các thành viên của lực lượng hải quân Vệ binh đã dùng trực thăng bay trên boong của tàu chở dầu bị bắt giữ, giành quyền kiểm soát con tàu và hướng nó quay trở lại lãnh hải của Iran", Press TV đưa tin.

Căng thẳng đã leo thang giữa Tehran và Washington khi Iran quay trở lại các cuộc đàm phán nhằm khôi phục một thỏa thuận năm 2015, theo thỏa thuận này Iran đã cắt giảm chương trình hạt nhân để đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt toàn cầu.

Hôm thứ Tư 3/11, quan chức an ninh hàng đầu của Iran -Ali Shamkhani cho biết các cuộc đàm phán trên sẽ thất bại trừ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đảm bảo rằng Washington sẽ không từ bỏ thỏa thuận hạt nhân trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto