Iran đính chính về trữ lượng mỏ dầu mới phát hiện

17:36 | 11/11/2019

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Namdar Zanganeh ngày 11/11 đã đưa ra đính chính về trữ lượng của mỏ dầu mới được nước này phát hiện.
iran dinh chinh ve tru luong mo dau moi phat hien
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Namdar Zanganeh

“Xét trên các đặc điểm của mỏ và các thông số kỹ thuật mà chúng tôi có tại thời điểm hiện tại, lượng dầu có thể chiết xuất từ mở mới này là 22,2 tỷ thùng", ông Namdar Zanganeh nói trong một tuyên bố với báo chí ngày 11/11.

Trước đó ngày 10/11, Tổng thống Iran Hassan Rohani tuyên bố nước này đã phát hiện một mỏ dầu khổng lồ, có thể tăng thêm 1/3 trữ lượng đã được chứng minh của Iran.

"Chúng tôi đã tìm thấy một mỏ dầu với trữ lượng ước tính 53 tỷ thùng", ông Rohani nói trong bài phát biểu tại Yazd (miền trung Iran) được phát sóng trên truyền hình nhà nước ngày 10/11.

"Mỏ dầu này có diện tích 2.400 km2 và độ sâu 80 mét, trải dài từ Bostan đến Omidiyeh, hai thành phố thuộc tỉnh Khuzestan ở phía tây nam Iran”, ông Rohani cho biết.

"Đây là một món quà nhỏ với người dân Iran trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang chịu tác động từ các lệnh trừng phạt kinh tế của Hoa Kỳ”, Tổng thống Rohani nói.

Theo "Đánh giá thống kê năng lượng toàn cầu" của tập đoàn dầu khí Anh, BP, Iran có trữ lượng dầu được chứng minh lớn thứ tư trên thế giới, sau Venezuela, Arab Saudi và Canada, với 155,6 tỷ thùng.

iran dinh chinh ve tru luong mo dau moi phat hienIran phát hiện mỏ chứa 53 tỷ thùng dầu thô
iran dinh chinh ve tru luong mo dau moi phat hienIran tuyên bố phát hiện mỏ khí mới
iran dinh chinh ve tru luong mo dau moi phat hienIran thề sẽ trả đũa vụ tàu chở dầu bị tấn công ở Biển Đỏ
iran dinh chinh ve tru luong mo dau moi phat hienTrung Quốc rút khỏi dự án khí đốt lớn ở Iran

Nh.Thạch

AFP