Iran công bố mức bồi thường cho nạn nhân vụ bắn rơi máy bay Ukraine

21:11 | 06/06/2021

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ quán Iran tại Ukraine cho biết, nước này sẵn sàng bồi thường 150.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở khách của Ukraine bị bắn rơi gần Tehran.
Ba ngày tướng lĩnh Iran giấu vụ bắn nhầm máy bay UkraineBa ngày tướng lĩnh Iran giấu vụ bắn nhầm máy bay Ukraine
Iran phủ nhận việc gửi hộp đen máy bay tới UkraineIran phủ nhận việc gửi hộp đen máy bay tới Ukraine
Lý do máy bay Ukraine không vỡ tan khi trúng hai tên lửaLý do máy bay Ukraine không vỡ tan khi trúng hai tên lửa
Máy bay của hãng hàng không Ukraine.
Máy bay của hãng hàng không Ukraine.

Sau vòng đàm phán thứ 3 về vụ rơi máy bay, đại sứ quán Iran tại Ukraine thông báo trên mạng xã hội Facebook: "Phái đoàn Iran tuyên bố sẵn sàng bồi thường cho gia đình những người Ukraine thiệt mạng trong thảm kịch, với số tiền 150.000 USD mỗi nạn nhân, theo nghị quyết của Chính phủ Cộng hòa Hồi giáo Iran, và đề nghị phái đoàn Ukraine báo tin này cho thân nhân những người Ukraine xấu số".

Trước đó, vòng đàm phán thứ 3 giữa Ukraine và Iran về vụ máy bay của hãng Ukraine International Airlines bị bắn rơi gần Tehran hồi năm 2020 diễn ra tại Kiev từ trong 2 ngày 2-3/6.

Trong khuôn khổ cuộc đàm phán, đôi bên đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến tố tụng hình sự và kĩ thuật, bao gồm hàng không và an toàn bay, cũng như báo cáo của Iran về thảm kịch.

Ngày 17/3/2021, Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran đã công bố báo cáo cuối cùng về vụ rơi máy bay chở khách của hãng hàng không Ukraine, trong đó xác định sai lầm của hệ thống phòng không là nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba khi đó đã chỉ trích báo cáo của Iran và gọi đó là nỗ lực nhằm che giấu lý do khiến chiếc máy bay bị bắn rơi.

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine đã trúng 2 quả tên lửa vào ngày 8/1/2020 của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngay sau khi cất cánh từ Tehran, khiến toàn bộ 176 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc