Iran bắt giữ tàu chở dầu buôn lậu dầu diesel ở Vịnh Ba Tư

16:13 | 21/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Truyền thông Ả Rập đưa tin các tàu chiến của Iran đã chặn một tàu chở dầu ở Vịnh Ba Tư vào thứ Bảy 20/22 và bắt giữ tất cả 11 thành viên của tàu.
Iran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu ÂuIran tiêu thụ khí đốt tương đương với mức tiêu thụ của 12 nước châu Âu
Eni vô tình mua dầu từ Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của MỹEni vô tình mua dầu từ Iran, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ
Iran bắt giữ tàu chở dầu buôn lậu dầu diesel ở Vịnh Ba Tư
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hãng thông tấn nhà nước Fars của Iran cho biết nguồn gốc xuất xứ của con tàu cũng như quốc tịch của các thành viên thủy thủ đoàn đều không rõ ràng ngay lúc đó, nhưng chiếc tàu chở dầu này đang buôn lậu dầu diesel thì bị một đơn vị hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bắt giữ bên trong lãnh hải Iran.

IRGC, mà các quan chức Mỹ tuyên bố là một tổ chức khủng bố vào tháng 4/2019, là một nhóm đặc biệt của lực lượng vũ trang Iran.

Fars đã phát sóng đoạn phim về một tàu chiến của Iran chở các binh sĩ đến và lên con tàu này. Đoạn video xuất hiện cho biết tên con tàu là "Mariners", nhưng không rõ con tàu được đăng ký ở quốc gia nào. Đoạn video cũng cho thấy một hộp khăn giấy trên cầu tàu với chữ viết Ả Rập hoặc Ba Tư trên đó.

Chỉ huy tàu Hải quân loại 412 Zulfaqar của IRGC - Đại tá Ahmed Hajian, người đã đích thân lên tàu, nói với kênh truyền hình Iran rằng "hơn 150.000 lít nhiên liệu diesel nhập lậu [đã] trên tàu." Hajian cho biết con tàu đang ở trong vùng biển của Iran khi nó bị bắt giữ và tất cả các thành viên thủy thủ đoàn đang bị thẩm vấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto