IOOC đầu tư 2,6 tỷ đô la để gia tăng sản lượng dầu ngoài khơi Iran

15:41 | 04/01/2020

|
Công ty Dầu khí Ngoài khơi Iran (IOOC) cho biết đang triển khai một loạt các dự án phát triển và tu sửa mỏ trị giá 110 nghìn tỷ rials (hơn 2,6 tỷ USD) nhằm gia tăng sản lượng dầu ngoài khơi của Iran thêm 85.000 thùng mỗi ngày (bpd).
iooc dau tu 26 ty do la de gia tang san luong dau ngoai khoi iran

Các dự án đều được trao cho các nhà thầu trong nước của Iran và bao gồm công tác khoan, sửa chữa và hoàn thiện 40 giếng khoan, chế tạo và lắp đặt hai giàn đầu giếng, năm giàn khoan ngoài khơi, hệ thống cáp và các đường ống ngoài khơi cũng như hệ thống cung cấp khí đốt. Hiện tại, dự án duy trì và gia tăng sản lượng mỏ Siri ở Vịnh Ba Tư đã được triển khai với chi phí dưới 12 nghìn tỷ rials (khoảng 285 triệu USD), trong đó nhà thầu sẽ khoan hai giếng mới tại các mỏ Sivand và Esfand và ít nhất 60% thiết bị khoan của dự án sẽ do các nhà thầu khoan trong nước cung cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hồi tháng 9/2019, IOOC đã thông báo tiết kiệm được gần 300 triệu Euro chi phí hàng năm kể từ năm 2016 thông qua việc tái cấu trúc và và điều chỉnh các quy chế hoạt động. IOOC là một trong những công ty khai thác dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới, với trên 50 năm hoạt động, chủ yếu ở khu vực Vịnh Ba Tư.

iooc dau tu 26 ty do la de gia tang san luong dau ngoai khoi iranNga dừng cung cấp dầu cho Belarus
iooc dau tu 26 ty do la de gia tang san luong dau ngoai khoi iranGiá xăng dầu hôm nay 4/1 tăng mạnh
iooc dau tu 26 ty do la de gia tang san luong dau ngoai khoi iranGiá xăng dầu hôm nay 3/1 đồng loạt tăng mạnh hơn 2 USD/thùng

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)