Indonesia tạm ngừng xuất khẩu than nhiệt gây chấn động thị trường năng lượng toàn cầu

18:38 | 10/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Indonesia, nhà xuất khẩu than nhiệt điện lớn nhất thế giới, đã gây chấn động thị trường năng lượng toàn cầu trong tuần này, bằng cách tạm ngừng xuất khẩu nhiên liệu này vào tháng Giêng do nguồn cung than ở các nhà máy điện trong nước quá thấp.
Sử dụng than đá đang đạt mức kỷ lục ở Ấn Độ và Trung QuốcSử dụng than đá đang đạt mức kỷ lục ở Ấn Độ và Trung Quốc
Tiềm năng dầu và khí đốt ở miền đông Indonesia gây bất ngờTiềm năng dầu và khí đốt ở miền đông Indonesia gây bất ngờ
Indonesia tạm ngừng xuất khẩu than nhiệt gây chấn động thị trường năng lượng toàn cầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Than đá chiếm khoảng 60% tổng năng lượng của Indonesia và Bộ năng lượng của nước này cho biết, vào đầu năm 2022 chỉ có 35.000 tấn than được giao cho công ty điện lực nhà nước PLN. PLN đã có 13,9 triệu tấn nhưng cần thêm 6 triệu tấn nữa để đảm bảo mức tồn kho trong 20 ngày là 20 triệu tấn. PLN vào tháng 11 ước tính sẽ cần 119 triệu tấn cho cả năm 2022.

Bộ Doanh nghiệp Nhà nước cho biết họ đang thúc đẩy PLN cải thiện quản lý nguồn cung và tăng các hợp đồng mua sắm dài hạn. Như một giải pháp ngắn hạn, Hiệp hội khai thác than Indonesia cho biết 10 thành viên lớn nhất của họ sẽ cung cấp thêm nguồn cung cho PLN.

Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư, Luhut Pandjaitan sau cuộc họp với các công ty khai thác than và các cơ quan chức năng khác vào hôm 6/1, nói với truyền thông địa phương rằng: Tình trạng khẩn cấp đã kết thúc và Bộ của ông sẽ xem xét một "công thức" mới cho nghĩa vụ thị trường nội địa (DMO) và đi đến một quyết định tại một cuộc họp vào hôm 7/1.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto