IEA cảnh báo OPEC+ không có khả năng bổ sung thêm nguồn cung dầu trong những tháng tới

10:00 | 17/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC+ khó có khả năng bổ sung nguồn cung dầu trong những tháng tới do thiếu hụt công suất dự phòng, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết.
Đức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốtĐức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốt
Các dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn địnhCác dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn định
IEA cảnh báo OPEC+ không có khả năng bổ sung thêm nguồn cung dầu trong những tháng tới
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hơn nữa, sau khi OPEC+ quyết định tăng sản lượng khai thác dầu thô tháng 9 lên 100.000 thùng/ngày thì đây thực sự có thể dẫn đến một đợt cắt giảm do sản lượng dầu của Nga giảm mạnh.

Theo IEA cho biết trong Báo cáo hằng tháng vào hôm 11/8: “Mức công suất sản xuất dự phòng tương đối thấp, chủ yếu do Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nắm giữ. Do đó, có thể loại trừ khả năng tăng sản lượng khai thác đáng kể của OPEC+ trong những tháng tới”.

OPEC+ dự báo gánh nặng đáp ứng tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới vào cuối năm nay sẽ đè nặng lên các nước bên ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của tổ chức này.

Nguồn cung từ các nước ngoài OPEC+ dự kiến sẽ tăng 1,7 triệu thùng/ngày trong năm nay và 1,9 triệu thùng/ngày trong năm tới, theo IEA đánh giá. Đây sẽ là một sự tăng tốc đáng kể so với năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn mức tăng trưởng nhu cầu dự kiến trong năm 2022 và 2023 là 2,1 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto