IBM ra mắt phần mềm AI giúp ứng phó với các rủi ro khí hậu và thời tiết

14:12 | 14/10/2021

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ phần mềm thúc đẩy AI cho trí tuệ môi trường - IBM Environmental Intelligence Suite sẽ giúp các tổ chức giám sát các điều kiện môi trường gây rối như thời tiết khắc nghiệt, cháy rừng, lũ lụt và chất lượng không khí, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết để giúp cải thiện khả năng phục hồi và đáp ứng các mục tiêu bền vững.
IBM ra mắt phần mềm AI giúp ứng phó với các rủi ro khí hậu và thời tiết

Tập đoàn IBM vừa chính thức công bố bộ phần mềm IBM Environmental Intelligence Suite để giúp các tổ chức chuẩn bị và ứng phó với các rủi ro thời tiết và khí hậu có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. Bộ phần mềm này nhằm mục đích giúp các công ty hợp lý hóa và tự động hóa việc quản lý các rủi ro môi trường cũng như vận hành các quy trình cơ bản, bao gồm tính toán và giảm thiểu các-bon để đáp ứng các mục tiêu về môi trường.

IBM Environmental Intelligence Suite là một giải pháp được thiết kế để giúp các tổ chức: Giám sát các điều kiện môi trường gây rối như thời tiết khắc nghiệt, cháy rừng, lũ lụt và chất lượng không khí và gửi cảnh báo khi được phát hiện; dự đoán các tác động tiềm tàng của biến đổi khí hậu và thời tiết đối với doanh nghiệp bằng cách sử dụng phân tích rủi ro khí hậu; hiểu rõ hơn về các gián đoạn hoạt động tiềm ẩn và ưu tiên các nỗ lực giảm thiểu và ứng phó; đo lường và báo cáo về các sáng kiến môi trường và vận hành kế toán các-bon, đồng thời giảm bớt gánh nặng của việc báo cáo này đối với các nhóm mua sắm và vận hành.

Bộ phần mềm cung cấp thông tin chi tiết về môi trường thông qua API, bảng điều khiển, bản đồ và cảnh báo có thể giúp các công ty giải quyết cả những thách thức hoạt động trước mắt cũng như lập kế hoạch và chiến lược dài hạn. Ví dụ, bộ phần mềm này có thể được sử dụng để giúp các nhà bán lẻ chuẩn bị cho sự gián đoạn vận chuyển và tồn kho do thời tiết khắc nghiệt hoặc gây rủi ro môi trường cho các vị trí kho hàng trong tương lai; các công ty năng lượng và tiện ích để xác định nơi cắt tỉa thực vật xung quanh đường dây điện hoặc tài sản quan trọng nào của họ có thể sớm gặp rủi ro lớn hơn do cháy rừng do biến đổi khí hậu. Hoặc bộ này có thể được sử dụng để giúp các siêu thị có bức tranh rõ ràng hơn về cách hệ thống làm lạnh đang đóng góp vào việc phát thải khí nhà kính tổng thể của họ và ưu tiên các vị trí để cải thiện.

Đại diện IBM cho biết: Tương lai của kinh doanh và môi trường gắn bó sâu sắc với nhau, các công ty không chỉ đối phó với những tác động của thời tiết khắc nghiệt đối với hoạt động của họ, mà họ còn bị các cổ đông và cơ quan quản lý quy trách nhiệm ngày càng cao về cách hoạt động của họ ảnh hưởng đến hành tinh. IBM đang tập hợp sức mạnh của AI và đám mây lai để cung cấp cho các doanh nghiệp trí thông minh về môi trường được thiết kế để giúp họ cải thiện hiệu suất và báo cáo môi trường, tạo ra các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn để giảm tiêu thụ tài nguyên và lập kế hoạch phục hồi khi đối mặt với sự gián đoạn khí hậu.

N.H

Hàng trăm thành phố ven biển đang đứng trước nguy cơ biến mấtHàng trăm thành phố ven biển đang đứng trước nguy cơ biến mất
ADB với tham vọng dành 100 tỷ USD trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậuADB với tham vọng dành 100 tỷ USD trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Google và YouTube tắt quảng cáo với nội dung phủ nhận biến đổi khí hậuGoogle và YouTube tắt quảng cáo với nội dung phủ nhận biến đổi khí hậu

  • el-2024