Hy Lạp và UAE đồng ý đầu tư chung vào năng lượng và các lĩnh vực khác

21:19 | 11/05/2022

|
(PetroTimes) - Văn phòng Thủ tướng Hy Lạp cho biết Hy Lạp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hôm thứ Hai đã đồng ý tài trợ chung cho các khoản đầu tư trị giá 4 tỷ Euro vào Hy Lạp, quốc gia Địa Trung Hải và tìm hiểu hợp tác sâu hơn trong lĩnh vực năng lượng.
Hy Lạp và UAE đồng ý đầu tư chung vào năng lượng và các lĩnh vực khác

Văn phòng cho biết, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã gặp Thái tử Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan tại Abu Dhabi và thảo luận về cách thức tăng cường quan hệ song phương cũng như tác động của cuộc chiến ở Ukraine.

“Việc đổi mới mối quan hệ hợp tác thành công giữa Ngân hàng Phát triển Hellenic và Công ty Đầu tư Mubadala và việc thiết lập một sáng kiến ​​chung cho các khoản đầu tư trị giá 4 tỷ euro là điều tối quan trọng”, thông báo nói thêm.

Ông Mitsotakis cho biết có cơ hội tăng cường hợp tác giữa Liên minh châu Âu và UAE trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

“Do vị trí địa lý, Hy Lạp có tiềm năng trở thành cửa ngõ cho khí đốt tự nhiên từ Trung Đông đến châu Âu. Chúng tôi muốn khám phá các khả năng hợp tác chiến lược hơn nữa và sự tham gia của các quỹ UAE theo hướng này", ông Mitsotakis nói thêm.

Hai nước hôm thứ Hai đã ký chín thỏa thuận về công nghệ, năng lượng và y tế, cùng các lĩnh vực khác.

Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) và Nhà máy lọc dầu Động cơ Hellas Corinth đã đồng ý tìm hiểu các cơ hội cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở Hy Lạp, có thể bao gồm một cơ sở lưu trữ nổi và tái khí hóa đã được lên kế hoạch ở ngoài khơi Athens.

Motor Oil và Công ty Năng lượng Masdar cũng đã đồng ý phát triển các trang trại điện gió ngoài khơi và các dự án năng lượng tái tạo khác ở Hy Lạp.

Là một phần trong nỗ lực tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tiêu thụ năng lượng lên 35% vào năm 2030, từ khoảng 23% hiện tại, Athens muốn lắp đặt các trang trại địa gió ngoài khơi có khả năng tạo ra 2 gigawatt vào năm 2030, với khoản đầu tư cần thiết ước tính khoảng 6 tỷ Euro.

UAE: Đừng đổ lỗi cho OPEC+ vì sự biến động của thị trường dầu mỏUAE: Đừng đổ lỗi cho OPEC+ vì sự biến động của thị trường dầu mỏ
UAE: Nga luôn là một phần của OPEC+, cần tôn trọng họUAE: Nga luôn là một phần của OPEC+, cần tôn trọng họ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị thiết lập quan hệ đối tác lâu dài, bền vững trong lĩnh vực năng lượng với UAEBộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị thiết lập quan hệ đối tác lâu dài, bền vững trong lĩnh vực năng lượng với UAE

Nh.Thạch

AFP