Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT năm 2021

14:05 | 06/07/2021

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 trong hai ngày 7 và 8/7.
Hà Nội có 13 thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1Hà Nội có 13 thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1
Cho phép thí sinh chuyển đổi hội đồng thi tốt nghiệp THPTCho phép thí sinh chuyển đổi hội đồng thi tốt nghiệp THPT
Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT năm 2021
Các thí sinh sẽ làm thủ tục dự kỳ thi THPT năm 2021 (Ảnh minh họa)

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, 14h ngày 6/7, thí sinh có mặt tại các hội đồng thi THPT năm 2019 nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin (nếu có). Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh nhớ mang theo Thẻ căn cước công dân và Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021; tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi.

Theo đó, thí sinh sẽ tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân, nếu phát hiện sai sót thì đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi...

Năm 2021, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Theo kế hoạch, sáng 7/7, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Kỳ thi kéo dài đến ngày 9/7.

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT năm 2021
Chi tiết lịch thi THPT năm 2021

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.