Hoa Kỳ và Canada: Số lượng giàn khoan dầu tăng đồng đều

10:00 | 08/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu khí ở Hoa Kỳ đã tăng 3 giàn trong tuần này, sau khi giảm 3 giàn ở tuần trước.
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu có sự thay đổi trong bối cảnh sản lượng sụt giảmHoa Kỳ: Số lượng giàn khoan dầu có sự thay đổi trong bối cảnh sản lượng sụt giảm
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan biến động khá lớnHoa Kỳ: Số lượng giàn khoan biến động khá lớn
Hoa Kỳ và Canada: Số lượng giàn khoan dầu tăng đồng đều
Số lượng giàn khoan dầu khí ở Hoa Kỳ và Canada cùng tăng 3 giàn trong tuần này. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tổng số giàn khoan của Hoa Kỳ hiện là 491 giàn, tăng 244 giàn so với cùng thời điểm năm ngoái, nhưng giảm mạnh so với 790 giàn đang hoạt động trước đại dịch.

Số giàn khoan dầu của Hoa Kỳ đã tăng thêm 2 giàn trong tuần này lên 387 giàn, trong khi số lượng giàn khoan khí đốt vẫn giữ nguyên. Các giàn khác tăng 1giàn.

Ước tính của EIA về sản lượng dầu ở Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 30/7 vẫn giữ nguyên, trung bình là 11,2 triệu thùng mỗi ngày. Số lượng này thiếu 2 triệu thùng mỗi ngày so với mức sản xuất trước đại dịch.

Tổng số giàn khoan của Canada tăng tương đương với số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ. Các giàn khoan dầu khí đang hoạt động ở Canada hiện ở mức 156 giàn, tăng 109 giàn so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng giàn khoan ở 2 tàu Permian và Eagle Ford vẫn giữ nguyên trong tuần này. Với 243 giàn khoan, tổng số giàn khoan của Permi hiện nay cao hơn 121 giàn so với thời điểm này năm ngoái, trong khi số giàn khoan của Eagle Ford nhiều hơn 21 giàn so với thời điểm này năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy