Hoa Kỳ có giải phóng dầu thô hay không là "đặc quyền của chính phủ Hoa Kỳ"

09:46 | 18/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 17/1, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út - Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết: Hoa Kỳ có giải phóng thêm nguồn cung từ kho dự trữ dầu chiến lược hay không là tùy thuộc vào Hoa Kỳ.
Trung Quốc đồng ý giải phóng nguồn dự trữ dầu thô vào dịp gần Tết Nguyên đánTrung Quốc đồng ý giải phóng nguồn dự trữ dầu thô vào dịp gần Tết Nguyên đán
Hoa Kỳ có giải phóng dầu thô hay không là
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào tháng 11/2021, chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết họ sẽ giải phóng khoảng 50 triệu thùng từ dự trữ của mình cùng với các quốc gia tiêu thụ khác như Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc, để chống lại chi phí nhiên liệu ngày càng tăng.

Giá dầu thô Brent giao sau đã tăng 40 cent, tương đương 0,5%, lên 86,46 USD / thùng hôm 17/1. Trước đó, trong phiên giao dịch hợp đồng đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 ở mức 86,71 USD/thùng.

"Đó là đặc quyền của chính phủ Hoa Kỳ", Bộ trưởng Ả Rập Xê Út nói với các phóng viên tại Dubai, trước câu hỏi về việc liệu Hoa Kỳ có thể bổ sung thêm dầu vào đợt phát hành SPR do giá tăng hay không.

Mới đây, các nguồn tin nói cho biết: Trung Quốc có kế hoạch giải phóng dự trữ dầu trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 như một phần của kế hoạch do Hoa Kỳ phối hợp với các nước tiêu thụ lớn khác để giảm giá toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto