Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của ExxonMobil ở Pháp

14:18 | 21/10/2019

|
(PetroTimes) - Các cơ sở của ExxonMobil ở Normandy, Pháp, bị cháy lớn mà khói được nhìn thấy cách đó gần 40 km, theo báo Le Parisien. Công ty ExxonMobil giải thích rằng vụ cháy có liên quan đến sự cố nồi hơi.
hoa hoan tai nha may loc dau cua exxonmobil o phap

Ngọn lửa bùng phát vào sáng 19/10 tại nhà máy lọc dầu ở Port-Jérôme. Người dân địa phương nhìn thấy một cột khói ở khoảng cách lên tới 40 km, báo chí Pháp đưa tin.

Theo thông tin do công ty ExxonMobil cung cấp, vụ cháy có liên quan đến sự cố nồi hơi khiến bộ phận này phải ngừng hoạt động.

hoa hoan tai nha may loc dau cua exxonmobil o phap

"Một vụ chập điện đã dẫn đến ngắt máy hơi nước ExxonMobil Chemical France. Để giải nén cài đặt một cách an toàn, khí đốt được chuyển đến đài đốt" - ExxonMobil cho biết.

Liên quan đến vụ cháy, cư dân mạng đã đặt câu hỏi: Liệu đám cháy này có nguy hiểm cho môi trường không? Việc giám sát chất lượng không khí trong khu vực do đài thiên văn Atmo Normandy được thực hiện như thế nào?

"Theo các số liệu của đài thiên văn Atmo Normandy, nồng độ lưu huỳnh dioxyde tăng nhẹ đã được quan sát vào sáng 19/10, thấp hơn ngưỡng quy định của chính quyền Pháp", Le Parisien trích dẫn báo cáo của đài quan sát.

hoa hoan tai nha may loc dau cua exxonmobil o phap

hoa hoan tai nha may loc dau cua exxonmobil o phapNhà máy lọc dầu Mỹ nổ, bốc cháy
hoa hoan tai nha may loc dau cua exxonmobil o phapNhà máy dầu Arab Saudi khi bị tên lửa tấn công
hoa hoan tai nha may loc dau cua exxonmobil o phapArab Saudi lần đầu công bố thiệt hại tại các cơ sở dầu mỏ sau vụ tấn công

Nh.Thạch

AFP