HLV UAE: "Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa"

07:49 | 16/06/2021

1,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, HLV Bert Van Marwijk cho biết suýt chút nữa đội tuyển UAE của ông đã bị chia điểm vì những sai lầm ở cuối trận.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Bert Van Marwijk đánh giá về trận đấu: "Ngay từ đầu, tôi đã nói thắng đội tuyển Việt Nam là nhiệm vụ không dễ dàng. Tôi rất tự hào về kết quả và thành tích này của toàn đội.

Trận nào, các cầu thủ UAE cũng chiến đấu, chơi bóng đẳng cấp cao trước những đối thủ cùng bảng. Chiến thắng này có thể là trận đấu hay nhất của UAE ở vòng loại năm nay".

HLV UAE: Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa - 1
HLV Bert Van Marwijk cho rằng các cầu thủ đã mất tập trung ở cuối trận.

Về việc UAE đã dẫn 3-0 nhưng bị gỡ 2 bàn ở cuối trận, HLV người Hà Lan không cảm thấy hài lòng: "Tôi không hài lòng khi UAE đã chơi hay nhưng bất ngờ đá chậm lại. Suýt chút nữa, chúng tôi đã hòa, từ dẫn 3-0 xuống còn 3-2. Tỷ số 2-3 không nói đúng những gì chúng tôi đã thể hiện từ đầu trận.

Các cầu thủ có vài lỗi những tôi hạnh phúc vì những gì họ đã thể hiện ngày hôm nay. Tôi tiếc là UAE vẫn còn mắc lỗi ở cuối trận dẫn đến các bàn thua. Đến lúc này, tôi vẫn chưa quên được mấy phút cuối trận vừa qua".

HLV Van Marwijk đánh giá cao nỗ lực của đội tuyển Việt Nam: "Tôi tôn trọng đối thủ. Nhưng chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, khiến họ chạy nhiều, từ trái qua phải, phải qua trái rồi lại đâm vào giữa. Tuyển UAE đã chơi tấn công rất tốt, đặc biệt ở các tình huống ghi bàn".

UAE toàn thắng cả 4 trận liên tiếp trên sân nhà và giành ngôi đầu bảng G, chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ ông tự hào về các học trò: "Đội tuyển UAE thực sự rất có tương lai.

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong 6 tháng qua, duy trì lối chơi, phát triển đội bóng, xây dựng sự đoàn kết. Đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ, tràn đầy tự tin. Họ là tương lai của đội bóng này".

HLV UAE: Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa - 2
UAE dẫn đầu bảng G một cách thuyết phục.

Ở trận đấu trên sân Zabaeel, UAE khởi đầu không quá ấn tượng, nhưng họ biết đẩy cao tốc độ đúng thời điểm. Trước khi hiệp một khép lại, UAE đã dẫn hai bàn nhờ công Ali Hassan và Mabkhout một cách dễ dàng.

Sang hiệp 2, Khamis đánh đầu nối nâng tỷ số lên 3-0. Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam giúp chúng ta có được hai bàn gỡ đầy ấn tượng của Tiến Linh và Minh Vương. Thua chung cuộc 2-3, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai ở bảng G với 17 điểm còn UAE đứng đầu bảng với 18 điểm.

Do đội tuyển Jordan thua Australia 0-1 , đội tuyển Việt Nam dù đứng nhì bảng nhưng chắc chắn xếp trên ba đối thủ Lebanon, Jordan và Tajikistan. Đoàn quân HLV Park Hang Seo chính thức giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 (đồng thời giành vé dự Asian Cup 2023, thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HLV UAE: Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa - 3

Theo Dân trí

"Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup"
Quán Quán "cháy" máy nhận đơn, giao đồ nhậu tận nhà trước trận Việt Nam - UAE
Báo châu Á: Báo châu Á: "Đã đến lúc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn"