Glonass mở rộng hệ thống thông tin tự động phục vụ cứu hộ

09:58 | 20/10/2020

|
(PetroTimes) - Công ty Glonass, sở hữu hệ thống định vị toàn cầu Glonass, cho biết đang mở rộng hệ thống thông tin tự động "Era-Glonass” trong lĩnh vực vận tải và cứu hộ, cứu nạn đường thủy.
Dịch vụ dầu khí của Nga có sống sót qua đại dịch?Dịch vụ dầu khí của Nga có sống sót qua đại dịch?
Schlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảngSchlumberger bán toàn bộ dịch vụ hydrocracking do khủng hoảng
5201-bai-2

Việc giám sát, quản lý đường thủy hiện nay tại Nga gặp nhiều khó khăn khi không thể xác định chính xác vị trí của tàu cỡ nhỏ do các tàu loại này thường không được cung cấp các phương tiện chuyên dụng để xác định tọa độ trong trường hợp khẩn cấp. Do đó, một hệ thống giám sát các tàu thuyền nhỏ bằng vệ tinh được triển khai sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và sức khỏe của người dân trong các tình huống khẩn cấp và giảm thiểu số vụ tai nạn đường thủy.

Trên nền tảng “Era-Glonass”, tọa độ của hiện trường tai nạn hoặc tình trạng khẩn cấp sẽ được truyền nhanh chóng đến các cơ quan cứu hộ, cứu nạn, qua đó rút ngắn thời gian ứng phó và cứu hộ. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin này sẽ cung cấp cho các chủ tàu dịch vụ giám sát vị trí từ xa, trao đổi thông tin, hiển thị vị trí chính xác trên bản đồ đường thủy, tọa độ tàu. Các tàu cũng sẽ được thông báo về tình hình khí tượng, cách tiếp cận bờ ở một số vùng địa chất nhất định. Việc mở rộng ứng dụng "Era-Glonass" vào vận tải đường thủy được kế thừa và phát triển từ lĩnh vực giao thông đường bộ. Hệ thống này là một nền tảng kỹ thuật số phổ quát để tự động hóa và chuyển đổi các quy trình trong nhiều ngành công nghiệp.

Viễn Đông