Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại bất chấp lo ngại về biến thể Delta

15:30 | 30/07/2021

|
(PetroTimes) - Giá xăng tại Mỹ bắt đầu tăng sau khi chững lại trong một thời gian ngắn, do ảnh hưởng bởi quyết định của OPEC+ về việc bổ sung nguồn cung dầu thô bắt đầu từ tháng 8.
Giá xăng tại Mỹ tăng trở lại bất chấp lo ngại về biến thể Delta

Trong tuần tính đến ngày 26/7, giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ đã giảm hai cent xuống 3,15 USD/gallon, AAA cho biết. Một trong những yếu tố khiến giá xăng trung bình trên toàn quốc giảm là do nhu cầu xăng của Mỹ vẫn tương đối ổn định trong tuần, trong khi giá dầu thô quốc tế quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 19/7.

Người phát ngôn Jeanette McGee của AAA nói: "Để giá xăng giảm, OPEC cần phải tuân thủ việc tăng sản lượng của họ, dầu thô sẽ cần ổn định ở mức giá thấp hơn và thị trường sẽ cần điều chỉnh để thích ứng với khả năng bùng phát trở lại của làn sóng dịch Covid-19.

Trong trường hợp những yếu tố kể trên diễn ra theo đúng kịch bản thì giá xăng có thể hạ nhiệt vào tháng 8, mặc dù mức trung bình trên cả nước vẫn có thể ở mức cao hơn 3 USD/gallon.

Theo AAA, giá xăng Mỹ đã ở mức trung bình 3,14 USD/gallon kể từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, thị trường dầu thô hiện đã ổn định sau đợt lao dốc hồi tuần trước, với dầu thô Brent trở lại mức trên 75 USD/thùng và dầu WTI trên 73 USD/thùng vào đầu ngày 29/7.

Người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu của GasBuddy, Patrick De Haan mới đây đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng: "Sau một đợt sụt giảm ngắn, giá xăng lại tiếp tục tăng lên. Mức trung bình hiện tại là 3,16 USD/gallon, tăng 2 cent so với tuần trước và cao hơn 98 cent/gallon so với một năm trước".

Báo cáo tồn kho hàng tuần của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hôm 28/7 cho thấy, lượng xăng tồn kho trong tuần trước đã giảm 2,3 triệu thùng, với sản lượng trung bình là 9,8 triệu thùng/ngày. Con số này so với mức giảm khiêm tốn 100.000 thùng được báo cáo trong tuần trước đó và sản lượng trung bình 9,1 triệu thùng/ngày, cho thấy nhu cầu xăng tại Mỹ đang tăng bất chấp lo ngại về biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh.

Báo cáo của EIA cho thấy, nhu cầu xăng tăng 30.000 thùng/ngày, trong khi nhu cầu nhiên liệu chưng cất tăng 431.000 thùng/ngày trong tuần, hai chiến lược gia tại ING là Warren Patterson và Wenyu Yao cho hay.

Mối lo ngại lớn nhất của thị trường hiện nay là liệu sự tái bùng phát của dịch Covid-19 có làm ảnh hưởng đến sự phục hồi nhu cầu xăng từ đầu mùa hè đến nay hay không.

Bình An