Giá xăng tại Anh tăng từ kỷ lục này sang kỷ lục khác

15:38 | 27/05/2022

|
(PetroTimes) - Theo hiệp hội lái xe RAC, giá xăng đang tăng từ kỷ lục này sang kỷ lục khác và lần đầu tiên vượt quá 1,70 bảng Anh (gần 2euro)/lít ở Vương quốc Anh. Tổ chức này kêu gọi chính phủ London hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng về chi phí cuộc sống của người dân.
Giá xăng tại Anh tăng từ kỷ lục này sang kỷ lục khác

Giá mỗi lít xăng không chì đạt 170,35 pence hoặc trung bình 93,69 bảng Anh để trả cho một đổ thùng bình xe hơi loại vừa ở Vương quốc Anh, RAC cho biết thêm trong một tuyên bố.

Simon Williams, phát ngôn viên của RAC, nhận xét trong thông cáo báo chí: “Giá bán lẻ xăng cao kỷ lục, vốn tiếp tục góp phần vào cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt”.

"Chúng tôi rất cần chính phủ hành động để giảm bớt gánh nặng cho dân lái xe và chúng tôi hy vọng họ các biện pháp sẽ xuất hiện trong các thông báo dự kiến ​​vào tuần này", ông nói thêm, lưu ý rằng thuế VAT với nhiên liệu tại Anh hiện là 20% đi kèm với thuế nhiên liệu - mặc dù vào tháng Ba Chính phủ Anh công bố cắt giảm thuế 5 pence/lít.

Theo báo chí Anh, Chính phủ của Thủ tướng Bảo thủ Boris Johnson có thể thông báo vào tuần này, một mức thuế đặc biệt đối với lợi nhuận của các công ty năng lượng và dầu mỏ, vốn được hưởng lợi từ sự gia tăng giá dầu và khí đốt trong những tháng gần đây.

Chỉ trích đã gia tăng trong nhiều tuần qua về điều mà nhiều người cho là Chính phủ không hành động khi đối mặt với cuộc khủng hoảng có nguy cơ đẩy hàng triệu người Anh vào cảnh nghèo đói.

Ông Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak cho đến nay vẫn bác bỏ khả năng áp thuế như vậy, cho rằng nó có thể không khuyến khích đầu tư vào năng lượng tái tạo.

Tính trung bình, vào cuối tuần trước, giá xăng SP95-E10 bán lẻ tại Pháp lên tới 1.9386 euro/lít, tăng 8,8 cent so với tuần trước.

Chính phủ Pháp đang nghiên cứu một hệ thống viện trợ mới bên cạnh việc giảm giá bán lẻ được cấp cho đến ngày 31/7.

Các trạm xăng ở bang Washington sắp hết nhiên liệuCác trạm xăng ở bang Washington sắp hết nhiên liệu
Uganda ngừng trợ cấp giá xăng dầuUganda ngừng trợ cấp giá xăng dầu

Nh.Thạch

AFP