Giá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EU

19:05 | 30/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá xăng dầu ở Ba Lan trong cuộc chiến ở Ukraine tăng mạnh nhất trong số tất cả các nước thuộc Liên minh châu Âu.
Giá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnhGiá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnh
Trung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la MỹTrung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la Mỹ
Mỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ IraqMỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ Iraq
Mỏ dầu ở miền đông Syria bị tấn côngMỏ dầu ở miền đông Syria bị tấn công
Giá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EU
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, giá xăng dầu ở Ba Lan đã tăng hơn 35%. Giá dầu diesel thì tăng ít hơn một chút. Đây là những kết luận từ việc tổng hợp dữ liệu được đưa vào đánh giá hằng tuần về giá nhiên liệu ở Liên minh châu Âu, do Ủy ban châu Âu công bố. Báo cáo cho thấy hậu quả của cuộc xung đột đối với người tiêu dùng Ba Lan là bất lợi nhất trong tất cả các nước EU được giám sát.

Dữ liệu được phân tích bao gồm khoảng thời gian từ tuần thứ ba của tháng 2 (tức là ngay trước khi Nga tấn công Ukraine) đến tuần thứ ba của tháng 5. Về tốc độ tăng giá xăng dầu, Ba Lan không có đối thủ trong EU: Cộng hòa Séc, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, giá xăng dầu đã tăng 23,1% trong giai đoạn này.

Trong số 26 quốc gia mà Ủy ban châu Âu công bố dữ liệu trong bản tin của mình, không có bất kỳ quốc gia nào giảm giá xăng dầu, nhưng ở một số quốc gia, mức tăng thấp hơn vài lần so với Ba Lan. Tại Ý, giá xăng chỉ tăng 1,25%. Giá nhiên liệu tăng nhẹ ở Hà Lan (8,27%), Pháp và Ireland (10%).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto