Giá xăng dầu hôm nay 3/2

07:27 | 03/02/2020

|
Lo ngại tác động của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đối với kinh tế toàn cầu ngày càng tăng đã khiến giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh.
gia xang dau hom nay 32
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 3/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2020 đứng ở mức 50,69 USD/thùng, giảm 0,87 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2020 đứng ở mức 55,56 USD/thùng, giảm 1,06 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 3/2 giảm mạnh khi mà những tác động tiêu cực của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đối với các hoạt động kinh tế ngày càng lớn và rõ ràng.

Đã có 17 ngàn người nhiễm, 360 người chết vì chủng virus này. Một ước tính lên tới 60 tỷ USD là số tiền thiệt hại của nền kinh tế Trung Quốc cũng đã được đưa ra.

Warwick McKibbin - Giáo sư Kinh tế tại Đại học Quốc gia Australia cho rằng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc 17 năm qua, dịch cúm lần này sẽ có tác động lớn hơn rất nhiều so với SARS. Trước đây, ông ước tính SARS khiến kinh tế toàn cầu thiệt hại 40 tỷ USD.

Năm 2003, Trung Quốc chỉ đóng góp 4% GDP toàn cầu. Nhưng hiện tại, tỷ lệ này đã lên 17%, đồng nghĩa tác động lan tỏa nếu kinh tế Trung Quốc lao dốc sẽ lớn hơn.

Trước đà lao dốc của giá dầu, ngày 31/1, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác do Nga đứng đầu đã sẵn sàng phản ứng trước tình trạng giá dầu giảm mạnh do lo ngại liên quan đến dịch coronavirus.

Theo ông Alexander Novak, dịch coronavirus mới xuất hiện ở Trung Quốc "có thể làm giảm nhu cầu" đối với dầu khí.

Theo AFP, OPEC và các đối tác tập trung trong liên minh được gọi là OPEC+, sẽ gặp nhau sớm hơn dự kiến ​​trước sự sụt giảm mạnh của giá dầu. Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ ban đầu được lên kế hoạch vào đầu tháng 3/2020.

Hà Lê