Giá xăng dầu hôm nay 30/11 lấy lại đà tăng, chờ quyết định từ OPEC+

07:54 | 30/11/2021

5,923 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thái độ thận trọng của OPEC+ trước sự xuất hiện của biến thể Omicron và đánh giá lạc quan về bức tranh kinh tế Mỹ trong năm 2022 đã kéo giá xăng dầu hôm nay lấy lại đà tăng mạnh sau khi lao dốc vào cuối phiên 29/11.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 30/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 70,97 USD/thùng, tăng 1,02 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 29/11, giá dầu WTI giao tháng 1/2022 đã giảm 0,19 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 74,13 USD/thùng, tăng 0,91 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 0,22 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/11.

dieu-gi-se-xay-ra-sau-su-sup-do-gia-dau-tuong-lai-cua-my
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 30/11: Đồng USD phục hồi kéo giá vàng đi xuốngGiá vàng hôm nay 30/11: Đồng USD phục hồi kéo giá vàng đi xuống

Giá dầu ngày 30/11 quay đầu tăng trong bối cảnh OPEC+ đã hoãn cuộc họp kỹ thuật thường kỳ hàng tháng đến cuối tuần này để có thêm thời gian đánh giá mức độ ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu.

Giới phân tích cho rằng, nếu giá dầu tiếp tục giảm mạnh bởi sự xuất hiện của biến thể Omicron, OPEC+ có thể sẽ xem xét lại kế hoạch tăng sản lượng.

Hãng Reuter ngày 29/11 cũng dẫn tuyên bố của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết “Các nước OPEC+ phải theo dõi sát diễn biến trên thị trường và sẽ không vội vàng trong việc đưa ra quyết định về chính sách sản lượng”.

Hiện OPEC+ đang thực hiện kế hoạch tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng cho đến tháng 4/2022. Việc có tiếp tục duy trì kế hoạch này hay không sẽ được OPEC+ công bố sau cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 2/12 tới.

Giá dầu hôm nay còn được hỗ trợ mạnh bởi kỳ vọng của giới đầu tư vào bức tranh tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2022.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Atlanta, Raphael Bostic đã phát đi nhận định rằng nền kinh tế Mỹ đang có nhiều động lực tăng trưởng, trong đó nổi bật chính là sự vững mạnh của thị trường lao động, và bày tỏ quan điểm ủng hộ việc thu hẹp chương trình nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed.

Ông Raphael Bostic cũng cho biết Fed có thể sẽ tăng lãi suất ít nhất 2 lần trong năm 2022 nếu lạm phát vẫn tăng. Tuy nhiên, vị này cũng cho biết Fed sẽ không để lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu hôm nay cũng bị kìm hãm bởi loạt các biện pháp phòng chống dịch vừa được các nước công bố, trong đó có nhiều nước như Nhật Bản đã thông báo đóng cửa biên giới.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các loại xăng dầu được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 có mức giá bán tối đa là 22.910 đồng/lít; giá xăng RON 95 là 23.900 đồng/lít; giá dầu diesel 18.380 đồng/lít, giá dầu hỏa 17.190 đồng/lít; giá dầu mazut 16.470 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam và PVEP tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật BảnPetrovietnam và PVEP tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản
Cùng xây dựng một Petrovietnam gắn kết, vững mạnhCùng xây dựng một Petrovietnam gắn kết, vững mạnh
Hội CCB PVFCCo: Đoàn kết, chủ động, đổi mới vượt qua những khó khănHội CCB PVFCCo: Đoàn kết, chủ động, đổi mới vượt qua những khó khăn
Tuổi trẻ Dầu khí  tiếp nối truyền thống, phát huy văn hóa PetrovietnamTuổi trẻ Dầu khí tiếp nối truyền thống, phát huy văn hóa Petrovietnam
Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ ngành Dầu khíĐoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn thăm hỏi, tri ân các thế hệ cán bộ ngành Dầu khí
Tự hào 60 năm Ngày truyền thống PetroVietnamTự hào 60 năm Ngày truyền thống PetroVietnam
Petrovietnam công bố hoàn thành và gắn biển công trình Tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1Petrovietnam công bố hoàn thành và gắn biển công trình Tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1
Hành trình thắp lửa - 60 năm thắp sáng ngọn lửa vinh quangHành trình thắp lửa - 60 năm thắp sáng ngọn lửa vinh quang
Giữ ngọn lửa dầu khí mãi rực sángGiữ ngọn lửa dầu khí mãi rực sáng

DMCA.com Protection Status