Giá xăng dầu hôm nay 26/5 duy trì đà tăng mạnh

08:13 | 26/05/2022

2,011 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Áp lực thiếu hụt nguồn cung lại “nóng” lên khi thông tin Mỹ cân nhắc hạn chế xuất khẩu và Trung Quốc nỗ lực kiểm soát dịch bệnh để gỡ phong toả ở Thượng Hải vào ngày 1/6 tới đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay tiếp đà tăng mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 26/5/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2022 đứng ở mức 111,09 USD/thùng, tăng 0,76 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2022 đứng ở mức 114,68 USD/thùng, tăng 0,65 USD/thùng trong phiên.

gia-dau-quay-dau-giam-nhe-sau-hai-ngay-tang-lien-tiep
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 26/5 mất đà tăng, SJC giảm tới 1,1 triệu đồng/lượngGiá vàng hôm nay 26/5 mất đà tăng, SJC giảm tới 1,1 triệu đồng/lượng

Giá dầu ngày 26/5 duy trì đà tăng mạnh khi lo ngại về tình trạng thắt chặt nguồn cung ngày một lớn khi thị trường ghi nhận thông tin Mỹ đang xem xét việc hạn chế xuất khẩu để hạ nhiệt giá năng lượng trong nước.

Liên minh châu Âu (EU) cũng được cho là đang tiến gần hơn đến một lệnh cấm vận dầu thô Nga. Điều này có nghĩa là các quốc gia châu Âu sẽ buộc phải tìm kiếm các nguồn cung thay thế trên thị trường.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do nguồn cung dầu thô vốn đã eo hẹp lại bị thiếu hụt do mỏ dầu Kashagan - mỏ dầu ngoài khơi của Kazakhstan – cắt giảm gần ½ sản lượng kể từ đầu năm 2022 để tiến hành bảo trì.

Ở diễn biến khác, Bắc Kinh được cho là đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh để Thượng Hải có thể dỡ bỏ các lệnh phong toả vào ngày 1/6.

Nhu cầu tiêu thụ dầu cũng được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh khi các chuỗi cung ứng hàng hoá, sản xuất được khôi phục nhờ sự sôi động trở lại của thị trường Trung Quốc.

Mặc dù nhu cầu thị trường được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh nhưng khả năng tăng sản lượng của các nhà cung cấp lớn lại khá hạn chế, đặc biệt là các nước thành viên OPEC+.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 29.633 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 30.657 đồng/lít; giá dầu điêzen 0.05S không cao hơn 25.553 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 24.405 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.598 đồng/kg.

Hà Lê

Tại sao Ấn Độ chọn trung lập trong cuộc xung đột Nga-Ukraine?Tại sao Ấn Độ chọn trung lập trong cuộc xung đột Nga-Ukraine?
Tổng thống Putin: Nga chống chọi tốt trước đòn trừng phạt của phương TâyTổng thống Putin: Nga chống chọi tốt trước đòn trừng phạt của phương Tây
Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO: Được và mất?Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO: Được và mất?
Nga dừng cung cấp điện cho LithuaniaNga dừng cung cấp điện cho Lithuania
Hungary cảnh báo lệnh trừng phạt Nga Hungary cảnh báo lệnh trừng phạt Nga "như bom hạt nhân"
Nga cấm Tổng thống Joe Biden và loạt quan chức Mỹ nhập cảnhNga cấm Tổng thống Joe Biden và loạt quan chức Mỹ nhập cảnh
Trung Quốc tăng mua dầu giá rẻ của Nga khiến dầu Iran ế ẩmTrung Quốc tăng mua dầu giá rẻ của Nga khiến dầu Iran ế ẩm

DMCA.com Protection Status