Giá xăng dầu hôm nay 22/6 lại tăng mạnh, lập đỉnh mới

07:40 | 22/06/2021

18,157 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhu cầu tiêu thụ dầu thô tăng cao khi mùa hè nắng nóng đang diễn ra và mua du lịch tại nhiều quốc gia đang sôi động đã kéo giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng mạnh, trong đó dầu Brent đã lên mức 75 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 22/6 lại tăng mạnh, lập đỉnh mới
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 22/6: Nhà đầu tư trở lại, giá vàng tăng giá mạnhGiá vàng hôm nay 22/6: Nhà đầu tư trở lại, giá vàng tăng giá mạnh

Tính đến đầu giờ sáng ngày 22/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2021 đứng ở mức 73,11 USD/thùng, giảm 0,01 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 21/6, giá dầu WTI giao tháng 8/2021 đã tăng 1,56 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2021 đứng ở mức 74,94 USD/thùng, tăng 0,04 USD/thùng trong phiên và đã tăng tới 1,74 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 21/6.

Giá dầu ngày 22/6 tăng mạnh khi các dự báo đều cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu thô sẽ tăng mạnh trong năm 2021 khi các nước mở cửa trở lại nền kinh tế và mùa hè nắng nóng cực đoan đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới.

Các chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được đẩy mạnh đã tạo nền tảng vững chắc cho các nước mở cửa trở lại nền kinh tế, các hoạt động sản xuất, thương mại, du lịch được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng, đi lại và nghỉ ngơi sau thời gian dài dịch bệnh tăng cao.

Các kho dự trữ dầu thô suy giảm buộc các nước phải trở lại thị trường dù giá dầu đang ở mức cao. Trong khi các nhà máy lọc dầu được dự báo sẽ phải hoạt động max công suất để đáp ứng các nhu cầu nhiên liệu của nền kinh tế.

Trong diễn biến gần đây, OPEC đã dự báo nhu cầu dầu năm 2021 sẽ tăng 6,6% so với năm 2020. Xa hơn, OPEC dự báo nhu cầu dầu sẽ lên mức 101 triệu thùng vào quý IV/2022, cao hơn mức đỉnh được ghi nhận vào năm 2019.

Khi mà nhu cầu dầu đang “nóng” lên thì nguồn cung dầu lại chưa được bù đắp khiến thị trường dầu thô xuất hiện nguy cơ cầu vượt cung. Điều này được xem là nhân tố quan trọng thúc đẩy giá dầu hôm nay đi lên, đặc biệt trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân của Iran bị trì hoãn.

Sản lượng dầu toàn cầu cũng được dự báo là đang trên đà suy giảm khi hoạt động dầu tư cho các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí những năm gần đây bị sụt giảm mạnh, các nhà sản suất dầu thô lớn thì cũng bắt đầu có sự dịch chuyển sang các sản phẩm năng lượng mới.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes có vị trí quan trọng đối với PetrovietnamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes có vị trí quan trọng đối với Petrovietnam
Bài cuối: Nâng cao nhận thức của đảng viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05Bài cuối: Nâng cao nhận thức của đảng viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-Magazine] PVN đối mặt với cơn đại khủng hoảng giá dầu thô[E-Magazine] PVN đối mặt với cơn đại khủng hoảng giá dầu thô
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"

DMCA.com Protection Status