Giá xăng dầu hôm nay 21/6: Giữ vững đà tăng

07:10 | 21/06/2021

17,247 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng cải thiện nhu cầu dầu tiếp tục tạo động lực hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay bật tăng mạnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát ngày một hiệu quả.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 21/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2021 đứng ở mức 71,55 USD/thùng, tăng 0,26 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2021 đứng ở mức 73,72 USD/thùng, tăng 0,21 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay 21/6: Giữ vững đà tăng
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 21/6: Tiếp đà giảm nhẹGiá vàng hôm nay 21/6: Tiếp đà giảm nhẹ

Giá dầu ngày 21/6 tiếp đà tăng nhẹ khi mà thị trường dầu thô tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực mới về triển vọng cải thiện nhu cầu tiêu khi tiến độ triển khai các chương trình vắc-xin Covid-19 được đẩy mạnh, vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là tại Trung Quốc với hơn 1 tỷ liệu vắc-xin Covid-19 đã được triển khai.

Còn tại Ấn Độ, sau thời gian dài chống chọi với dịch bệnh, đã thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cho phép một số hoạt động kinh tế được mở cửa trở lại.

Còn tại châu Âu, trạng thái bình thường đã được tái lập tại hiều quốc gia, các hoạt động du lịch, sản xuất công nghiệp… được thúc đẩy mạnh mẽ.

Giá dầu hôm nay còn được hỗ trợ bởi khả năng dầu Iran trở lại thị trường ngày càng khó khăn khi các cuộc đàm phán hạt nhân không có nhiều tiến triển.

Thông tin số lượng giàn khoan Mỹ tăng trong tuần qua và dự trữ dầu thô Mỹ giảm được công bố trong tuần trước đó cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ của Mỹ đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Giá dầu ngày 21/6 có chiều hướng đi lên còn do lo ngại bão Claudette đang diễn ra tại nhiều Bang của Mỹ sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu từ Mỹ.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Hà Lê

ĐHĐCĐ PVTrans năm 2021: Lập đỉnh mới về lợi nhuận, tiếp tục đẩy mạnh đầu tưĐHĐCĐ PVTrans năm 2021: Lập đỉnh mới về lợi nhuận, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư
Trong quá trình xây dựng, phát triển, Petrovietnam luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh HóaTrong quá trình xây dựng, phát triển, Petrovietnam luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa
[E-Magazine] BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ: An toàn, hiệu quả như kỳ vọng![E-Magazine] BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ: An toàn, hiệu quả như kỳ vọng!
[E-Magazine] Nguyễn Thanh Tĩnh - Tên người không như cuộc đời[E-Magazine] Nguyễn Thanh Tĩnh - Tên người không như cuộc đời
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"
[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?

DMCA.com Protection Status