Giá xăng dầu hôm nay 18/10 duy trì đà tăng mạnh, dầu Brent vượt mức 85 USD

07:23 | 18/10/2021

5,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sự gia tăng các nhu cầu năng lượng trong bối cảnh giá khí, giá than tăng cao đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng mạnh, bất chấp giá dầu thô đã trải qua 8 tuần tăng giá liên tiếp.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/10, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 83,14 USD/thùng, tăng 0,86 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12/2021 đứng ở mức 85,31 USD/thùng, tăng 0,45 USD/thùng.

chua-the-du-doan-duoc-gia-dau
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 18/10 tăng nhẹGiá vàng hôm nay 18/10 tăng nhẹ

Giá dầu ngày 18/10 tăng mạnh trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí diễn ra nghiêm trọng hơn ở các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc… đẩy giá nhiên liệu như giá khí, giá than tăng cao. Điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất năng lượng đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi sang sử dụng dầu.

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã lệnh cho các doanh nghiệp điện nước này phải cung ứng đủ điện cho mùa đông bằng mọi giá. Nước này cũng lệnh cho các mỏ than tăng sản lượng khai thác. Tuy nhiên, với giá than tăng phi mã, liên tục lập kỷ lục, nhiều nhà máy điện đã sử dụng dầu để thay thế.

Các dữ liệu kinh tế được phát đi gần đây cho thấy mặc dù tăng trưởng kinh tế toàn cầu có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn giữ được mức dương, có nghĩa nhu cầu năng lượng, trong đó có dầu thô cho các nhu cầu sản xuất, lưu thông hàng hoá vẫn đang duy trì đà tăng.

Nhu cầu năng lượng thậm chí còn được dự báo sẽ tăng mạnh hơn nhờ nỗ lực mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế, hoạt động sản xuất được đẩy mạnh và mùa đông đến.

Theo giới phân tích, với việc Mỹ cũng đang dần bước vào mùa đông nên nhu cầu ở nước ngoài tăng đồng nghĩa các nhà máy lọc dầu của nước này sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn để mua được hàng. Trong khi đó, cơn bão Ida - siêu bão mạnh nhất trong 170 năm qua - đổ bộ vào Mỹ hồi tháng 8 đã khiến nguồn cung trong nước mất 30 triệu thùng dầu. Một số giàn khoan dự kiến sẽ chỉ hoạt động trở lại được vào năm sau.

Ở chiều hướng ngược lại, mặc dù giá dầu thô đang ở mức cao, nhu cầu thị trường cũng không ngừng gia tăng nhưng nguồn cung dầu thì vẫn chậm được cải thiện, kéo theo đó là tình trạng cầu vượt cung. Và đây được xem là nguyên nhân căn bản thúc đẩy giá dầu thô tăng giá liên tiếp thời gian gần đây.

Giá dầu hôm nay cũng được thúc đẩy mạnh khi việc xả kho dự trữ chiến lược được thực hiện một cách rất hạn chế và cũng là có hạn, không đủ bù đắp sự thiếu hụt của các nền kinh tế.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.683 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 22.879 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.545 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 16.622 đồng/lít; giá dầu mazut không cao hơn 17.097 đồng/kg.

Hà Lê

Nơi niềm tin trao gửiNơi niềm tin trao gửi
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 10/10 đến 17/10/2021
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 còn 441 ngày để về đíchDự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 còn 441 ngày để về đích
Khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước trong người lao động Dầu khíKhơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước trong người lao động Dầu khí
Quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021Quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021
Petrovietnam: Quản trị rủi ro nhằm hoàn thành mục tiêu phát triểnPetrovietnam: Quản trị rủi ro nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển
Tự hào văn hóa Petrovietnam, phát huy bản sắc PV GASTự hào văn hóa Petrovietnam, phát huy bản sắc PV GAS
Để văn hoá Petrovietnam thấm sâu, lan toả tới từng người lao độngĐể văn hoá Petrovietnam thấm sâu, lan toả tới từng người lao động

DMCA.com Protection Status