Giá đồng có thể gặp áp lực vì dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc

21:21 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đồng kết thúc tuần với mức giảm mạnh gần 5% về 4.5 USD/pound. Đáng chú ý, lực mua mạnh cuốn bay 50% đà tăng trước đó và đưa giá đồng về dưới mức 10,000 USD/tấn.
Giá đồng có thể tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh dù tồn kho ở Trung Quốc giảmGiá đồng có thể tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh dù tồn kho ở Trung Quốc giảm
Tình hình sản xuất ở Trung Quốc được cải thiện có thể khiến giá đồng điều chỉnh mạnhTình hình sản xuất ở Trung Quốc được cải thiện có thể khiến giá đồng điều chỉnh mạnh
Sắc xanh duy trì trên mặt hàng kim loại trong phiên 20/10Sắc xanh duy trì trên mặt hàng kim loại trong phiên 20/10
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đồng tăng vào hai phiên đầu tuần khi liên tục test mức kháng cự 4.83 USD/tấn, nhờ vào những lo ngại về nguồn cung khi tồn kho trên các Sở đều giảm mạnh. Tuy nhiên, việc giá đồng và các kim loại cơ bản đồng loạt bứt phá, cộng thêm hiệu ứng truyền thông đã làm cho giá đồng bị đầu cơ quá mạnh.

Các quỹ đầu tư lớn cũng gia tăng vị thế mua lên 81,547 lot và cắt giảm số lượng vị thế bán để đưa số lượng vị thế mua ròng lên 53,174 lot, mức cao nhất trong vòng 5 tháng. Dù vậy, nhưng những lo ngại về nguồn cung vẫn chưa đủ để đưa giá lập đỉnh mới bởi nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc vẫn chưa hồi phục.

Bên cạnh đó, biến thể Delta Plus đang làm dấy lên nguy cơ một đợt bùng phát dịch mới nhất vào mùa đông, đe doạ nỗ lực mở cửa lại của các nước. Mới đây, một số tỉnh ở phía Nam Trung Quốc đã tiến hành áp đặt “tình trạng khẩn cấp” khi nước này lại ghi nhận thêm 26 ca mắc mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto