Giá dịch vụ dầu khí thế giới sẽ tăng

10:33 | 19/07/2019

|
(PetroTimes) - Sau vài năm suy giảm trong ngành dịch vụ dầu khí, các công ty chủ chốt đang xác định lại phương pháp định giá theo hướng tăng phí dịch vụ. 
gia dich vu dau khi the gioi se tang
Tàu dịch vụ của PTSC

Trong giai đoạn giá dầu sụt giảm mạnh từ nửa cuối năm 2014, các công ty khai thác đã cắt giảm tối đa chi phí làm ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu của các công ty dịch vụ dầu khí. Cho đến đầu năm 2109, tình hình đã thay đổi căn bản, chủ yếu do sự sáp nhập các công ty cung ứng dịch vụ yếu vào công ty mạnh. Với sự tăng trưởng các khoản đầu tư vào ngành dầu khí sẽ dẫn đến sự gia tăng các đơn đặt hàng trong toàn bộ chuỗi dịch vụ dầu khí.

Theo dự báo của Tập đoàn Năng lượng Toàn cầu Westwood của Anh, thị trường khoan và dịch vụ khoan giai đoạn 2019-2023 dự kiến ​​sẽ đạt 1,4 nghìn tỷ USD, tăng 19% so với giai đoạn 2014-2018. Trong đó, Mỹ chiếm khoảng 46% (chủ yếu khoan dầu đá phiến), sau đó đến Nga, Trung Quốc, các nước châu Mỹ Latinh. Dự kiến phân khúc dịch vụ khoan ngoài biển cũng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể với các dự án như: Cụm 2A/2B (Ấn Độ), Golfinho-Atum (Mozambique), Lingshui & Liuhua (Trung Quốc ) và Greater Gorgon giai đoạn 2 (Úc).

Các nhà phân tích dự đoán giá cho thuê giàn khoan sẽ tăng trong 3 - 4 năm tới. Chỉ riêng khu vực châu Á- Thái Bình Dương có tới 95 chương trình khoan trên biển.

Viễn Đông