Giá dầu trên đà tăng trưởng do sản lượng tiếp tục giảm

08:51 | 18/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/5 tiếp tục đà tăng trưởng, khi thị trường vẫn chứng kiến các cường quốc dầu mỏ mạnh tay giảm sản lượng khai thác.
gia dau tren da tang truong do san luong tiep tuc giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 30,72 USD/thùng - tăng 4,38%, trong khi, giá dầu Brent dừng lại ở mức 33,81 USD/thùng - tăng 4,03%.

Thời gian gần đây, người ta nhắc nhiều tới câu chuyện cắt giảm sản lượng khai thác dầu, đặc biệt là thỏa thuận cắt giảm lịch sử ở mức 9,7 triệu thùng/ngày của OPEC+. Giá xăng dầu thế giới từ đó đã tăng mạnh trong các phiên giao dịch gần đây.

Ả Rập Xê-út mới đây tuyên bố, giảm thêm 1 triệu thùng/ngày kể từ tháng 6, các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Kuwait, Nga… đều có thông tin cắt giảm sản lượng theo cam kết trước đó.

Trong khi đó, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cảnh báo rằng, khi sắp đến ngày hết hạn hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI, khả năng giá sẽ giảm mạnh, thậm chí rơi xuống mức giá âm một lần nữa.

Tình hình đại dịch Covid-19 hiện vẫn hoành hành trên khắp thế giới, nên các nhà phân tích cho rằng, thật khó để nhu cầu dầu có thể sớm tăng trưởng. Vì vậy, trước mắt thị trường vẫn chưa có điểm tựa để tăng giá bền vững.

Được biết, giá dầu Brent đã tăng 5% trong tuần qua. Mức tăng của giá dầu Brent trong hai tuần trước nữa lần lượt là 17% và 23%.

Thực tế, đà tăng của dầu thô Mỹ là do các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa các giếng và giàn khoan trên khắp nước này với tốc độ nhanh hơn các nơi khác trên thế giới.

Bình An

Oilprice