Giá dầu tiếp tục tăng và dư luận quan tâm cuộc họp OPEC+ sắp tới.

12:40 | 25/06/2021

|
(PetroTimes) - Bloomberg ngày 25/6/2021 đưa tin giá dầu đang tiến tới tuần thứ 5 tăng giá, đợt tăng giá kéo dài nhất kể từ tháng 12/2020, khi các kho dự trữ giảm đi và thị trường nguồn cung thu hẹp. Dư luận đang hướng sự chú ý tới cuộc gặp sắp tới của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) với dự đoán liên minh này sẽ bơm thêm dầu thô ra thị trường.
Tin thị trường: cầu bùng nổ, cung hạn chế, OPEC+ gặp khóTin thị trường: cầu bùng nổ, cung hạn chế, OPEC+ gặp khó
Giá dầu tiếp tục tăng và dư luận quan tâm cuộc họp OPEC+ sắp tới.
Giá dầu tiếp tục tăng và dư luận quan tâm cuộc họp OPEC+ sắp tới.

Hợp đồng ứng trước một tháng tại New York tăng hơn 2% trong tuần này và dầu Brent chuẩn toàn cầu đang ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018. Mức tiêu thụ nhiên liệu phục hồi tại các khu vực quan trọng, bao gồm Mỹ và châu Âu, các kho dự trữ đang nhanh chóng được đưa ra thị trường, với một số dấu hiệu cho thấy khả năng một lần nữa giá dầu Brent chuẩn sẽ chạm mốc 100 USD/1 thùng. Khả năng xuất khẩu dầu ồ ạt của Iran đang bị thu hẹp khi các cuộc đàm phán hạt nhân Iran vẫn còn kéo dài.

Theo khảo sát của Bloomberg, cuộc họp Bộ trưởng OPEC+ ngày 1/7 được kỳ vọng sẽ tăng sản lượng nhiều hơn trong tháng 8. Ấn Độ đang thúc giục OPEC+ tăng cường cung cấp dầu trong bối cảnh lo ngại về giá cả gia tăng. Nga đang đưa ra đề xuất OPEC+ tăng sản lượng và việc tăng giá đang được thảo luận không chính thức. Các nhà phân tích dự báo mức tăng trung bình là khoảng 550.000 thùng/1 ngày, chỉ bằng một phần tư mức thâm hụt nguồn cung toàn cầu mà OPEC+ dự đoán trong tháng Tám./.

Thanh Bình