Giá dầu tăng cao trong bối cảnh nguồn cung khó lường

17:00 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng cao hơn trong bối cảnh phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Sáu 24/6, do nguồn cung khó lường áp đảo lo ngại về nhu cầu chậm hơn.
Giá dầu Azerbaijan ngày 23/6: Đảo chiều giảmGiá dầu Azerbaijan ngày 23/6: Đảo chiều giảm
Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 thángTổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 tháng
Giá dầu tăng cao trong bối cảnh nguồn cung khó lường
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 31 cent, tương đương 0,3%, lên mức 110,36 USD/thùng vào lúc 06:30 GMT, trong khi giá dầu thô giao sau của Mỹ WTI tăng 59 cent, tương đương 0,6% lên mức 104,86 USD/thùng.

Jeffrey Halley - nhà phân tích thị trường châu Á Thái Bình Dương tại OANDA cho biết: “Nhìn vào các đường cong tương lai, cả Brent và WTI vẫn đang tụt lùi rất nhiều, cho thấy rằng nguồn cung dầu nhanh chóng vẫn khan hiếm hơn bao giờ hết”.

Trong thời gian ngắn, giá dầu tăng gần 1 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch tại châu Á trước khi cắt giảm đà tăng và cuối cùng giữ nguyên giá trong các giờ trong ngày tại châu Á vào thứ Sáu 24/6.

Hiện tại, lo ngại về nhu cầu yếu do lãi suất tăng và hoạt động kinh tế Mỹ chậm hơn đã hạn chế mức tăng giá.

Trong cuộc họp cuối cùng vào ngày 2/6, OPEC+ đã đồng ý để tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày vào tháng 7, tương đương 7% nhu cầu toàn cầu, và tăng bằng số lượng tương tự vào tháng 8, tăng so với kế hoạch ban đầu là tăng thêm 432.000 thùng/ngày một tháng trong ba tháng cho đến tháng 9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh