Giá dầu tăng 1,5% do lo ngại về nguồn cung

08:43 | 07/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng gần 1,5% vào hôm 6/5, tăng tuần thứ hai liên tiếp khi các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu sắp áp dụng đối với dầu của Nga, làm triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn khiến các nhà giao dịch khó tránh khỏi lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Dầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặtDầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặt
Giá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần khi EU lên kế hoạch cấm nghiêm ngặt nhấtGiá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần khi EU lên kế hoạch cấm nghiêm ngặt nhất
Giá dầu tăng 1,5% do lo ngại về nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,49 USD, tương đương 1,3%, lên 112,39 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ tăng 1,51 USD, tương đương 1,4%, kết thúc ở mức 109,77 USD/thùng.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết: “Trong ngắn hạn, các nguyên tắc cơ bản đối với dầu là tăng giá và chỉ có những lo ngại về sự suy giảm kinh tế trong tương lai đang kìm hãm chúng ta”.

Trong tuần, WTI đã tăng khoảng 5%, trong khi Brent tăng gần 4% sau khi EU đưa ra lệnh cấm vận đối với dầu của Nga như một phần của gói trừng phạt cứng rắn nhất đối với cuộc xung đột ở Ukraine.

EU đang điều chỉnh kế hoạch trừng phạt của mình, hy vọng sẽ giành được chiến thắng trước các quốc gia miễn cưỡng và đảm bảo sự ủng hộ nhất trí cần thiết từ 27 nước thành viên. Đề xuất ban đầu kêu gọi chấm dứt nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của EU vào cuối năm nay.

Các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu cao hơn từ Hoa Kỳ vào mùa thu này khi Washington công bố kế hoạch mua 60 triệu thùng dầu thô để bổ sung cho kho dự trữ khẩn cấp. Tuy nhiên, những dấu hiệu của một nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu gây ra lo ngại về nhu cầu, hạn chế mức tăng giá dầu.

Hôm 5/5, Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo nước Anh có nguy cơ xảy ra hai đợt suy thoái và lạm phát trên 10%. Điều đó đã tăng lãi suất 1/4 điểm phần trăm lên 1%, mức cao nhất kể từ năm 2009.

Việc cấm vận do COVID-19 nghiêm ngặt ở Trung Quốc đang tạo ra những sóng gió cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nhà nhập khẩu dầu hàng đầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto