Giá dầu tại châu Á diễn biến trái chiều

17:52 | 06/07/2020

|
(PetroTimes) - Các nhà phân tích của ANZ nhận định số ca mắc Covid-19 gia tăng tại Mỹ vẫn đang ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.
gia dau tai chau a dien bien trai chieu

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu châu Á đi ngược chiều nhau khi giá dầu Brent tăng nhờ thông tin nguồn cung thắt chặt, trong khi giá dầu WTI giảm do lo ngại số ca mắc mới Covid-19 có thể gây ảnh hưởng tới nhu cầu dầu tại Mỹ.

Cụ thể, giá dầu Brent giao dịch ở ngưỡng 42,91 USD/thùng, tăng 0,3%, sau khi tăng 4,3% trong tuần trước, còn giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở mức 40,35 USD/thùng, giảm 0,7% so với mức đóng phiên hôm 2/7.

Số ca mắc mới Covid-19 đang ngày càng tăng tại Mỹ. Theo hãng tin Reuters, chỉ trong 4 ngày đầu tháng 7, 15 bang tại Mỹ đã báo cáo số ca mắc mới Covid-19 cao kỷ lục.

Các chuyên gia thuộc ANZ nhận định, số ca mắc Covid-19 gia tăng tại một số bang của Mỹ đang trực tiếp ảnh hưởng tới triển vọng phục hồi nhu cầu năng lượng.

Giới đầu tư hiện vẫn để mắt đến tình hình nguồn cung trong bối cảnh sản lượng dầu của OPEC+ đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập niên, trong đó sản lượng dầu của Nga đã giảm xuống gần mức cắt giảm mục tiêu.

Được biết, OPEC và các đồng minh trong đó có Nga, hay còn gọi là OPEC+ đã cam kết cắt giảm sản lượng kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 7. Sau đó, thỏa thuận cắt giảm này dự kiến sẽ giảm xuống 7,7 triệu thùng/ngày cho đến tháng 12/2020.

Trong khi đó, sản lượng dầu tại Mỹ cũng giảm mạnh. Số giàn khoan khí đốt và dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tuần thứ 9 liên tiếp, mặc dù mức giảm này đã chậm lại do giá dầu cao đã thúc đẩy một số nhà sản xuất bắt đầu khôi phục hoạt động sản xuất.

Bình An