Giá dầu sẽ tiếp tục tăng sau báo cáo của OPEC

21:50 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã quay trở lại mức 70 USD/thùng ngày hôm qua sau khi Báo cáo thị trường Dầu tháng 6 của OPEC giữ nguyên dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới năm nay ở mức 96.5 triệu thùng/ngày. Kết thúc phiên giao dịch, WTI tăng 0.47% lên 70.29 USD/thùng, Brent tăng 0.42% lên 72.52 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong báo cáo lần này, OPEC điều chỉnh giảm nhu cầu dầu thế giới trong quý I năm nay, tuy nhiên lại tăng nhu cầu từ quý II trở đi, cho thấy kỳ vọng rất lớn vào tăng trưởng nhu cầu trong thời gian tới, đặc biệt từ phía Mỹ và Trung Quốc.

Một xu hướng đáng chú ý trong báo cáo đó chính là tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy lọc xăng tại Mỹ tăng 6 tháng liên tiếp, đạt 26.16 USD/thùng trong tháng 5 vừa qua. Trong bối cảnh lạm phát nhiều khả năng sẽ xảy ra khi số liệu CPI tại Mỹ tăng cao hơn dự đoán 3 tháng liên tiếp, các hàng hóa có tỷ suất lợi nhuận tốt đang có sức hấp dẫn lớn.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là số các giếng dầu mới khởi công tại Mỹ đã tăng mạnh từ tháng 3 và hiện đã lên mức 851, vượt qua con số trước đại dịch COVID-19. Như vậy, sản lượng dầu đá phiến vẫn có khả năng sẽ tăng nếu giá dầu tăng cao tiệm cận về mức 80 USD/thùng. Bên cạnh đó, OPEC+ vẫn đang hạn chế công suất 6 triệu thùng/ngày so với trước đại dịch, do đó về trung hạn giá sẽ không thể tăng mạnh.

Giá đang test lại vùng 70 USD/thùng với các chỉ số kỹ thuật đưa ra tín hiệu trái chiều. Sau khi đã phá vỡ các kháng cự tâm lý, giá dầu có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong hôm nay, tuy nhiên mức tăng sẽ bị cản trở bởi kháng cự mạnh tại vùng 70.6 USD/thùng.

Giá dầu WTI tiếp tục duy trì ngưỡng 70 USD/thùng trong phiên 10/6Giá dầu WTI tiếp tục duy trì ngưỡng 70 USD/thùng trong phiên 10/6
Thị trường dầu mỏ: Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với giá caoThị trường dầu mỏ: Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với giá cao
Ngô có phiên tăng thứ ba liên tiếp trong ngày 10/6Ngô có phiên tăng thứ ba liên tiếp trong ngày 10/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto