Giá dầu quay đầu tăng mạnh sau dự báo lạc quan của Goldman Sachs

08:57 | 23/02/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/2 quay đầu tăng mạnh sau khi Goldman Sachs dự báo giá dầu có thể tăng lên 70 USD.thùng trong quý II năm nay,
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 61,49 USD/thùng - tăng 3,8%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 65,24 USD/thùng - tăng 3,7%.

Giá dầu đã phục hồi trở lại vào thứ Hai, với WTI tăng hơn 3% lên hơn 61 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 13 tháng vào tuần trước sau đợt lạnh lịch sử ở Texas, nhưng giá đã chùng xuống vào cuối tuần. Tuy nhiên vào đầu tuần (22/2), một đợt tăng giá mới đã bắt đầu.

Việc tăng giá diễn ra ngay sau khi Goldman Sachs dự báo rằng giá dầu sẽ leo lên mức 70 USD trong vài tháng tới và sau khi có thông tin rõ ràng rằng các nhà máy sản xuất và lọc dầu của Mỹ sẽ cần một chút thời gian để khôi phục lại mức sản lượng bình thường sau khi băng giá ở Texas đã đánh sập các nhà máy lọc dầu.

Giới quan sát nhận định, Ả Rập Xê-út và Nga có thể sẽ lại bất đồng về thỏa thuận sản lượng dầu mà nhóm này sắp thảo luận.

Như thường lệ, Nga mong muốn tăng sản lượng dầu, trong khi Ả Rập Xê-út tin rằng một cách tiếp cận thận trọng hơn sẽ đảm bảo cho sự bình ổn thị trường dầu toàn cầu.

Theo Goldman Sachs, dầu Brent sẽ đạt 70 USD / thùng trong Quý II - đây là mức tăng 10 USD so với ước tính trước đó.

IHS Markit cho biết, băng giá ở Texas đã đánh sập sản lượng dầu ở mức 4 triệu thùng/ngày của Mỹ và 6 triệu thùng/ngày đối với công suất lọc dầu vào tuần trước. Việc ngừng sản xuất đã tạo ra tình trạng nguồn cung thắt chặt hơn.

Bình An