Giá dầu ngày 9/9 giảm nhẹ

08:03 | 09/09/2021

1,771 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu giảm và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu hôm nay có chiều hướng đi xuống.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 9/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 68,93 USD/thùng, giảm 0,12 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 8/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 đã tăng 0,63 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 72,53 USD/thùng, giảm 0,07 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 0,67 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 8/9.

Giá dầu ngày 9/9 giảm nhẹ
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 9/9 tiếp tục giảmGiá vàng ngày 9/9 tiếp tục giảm

Giá dầu ngày 9/9 giảm nhẹ chủ yếu do đồng USD tiếp tục duy trì đà phục hồi, đạt mức đỉnh 1 tuần trong bối cảnh thị trường dự báo Fed sẽ không sớm thực hiện điều chỉnh chính sách tiền tệ khi các điều kiện cần thiết, đặc biệt là thị trường việc làm không ủng hộ.

Lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô yếu khi dịch Covid-19 đang tác động ngày càng tiêu cực đến các chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng toàn cầu, làm gián đoạn nhiều hoạt động sản xuất cũng tạo áp lực khiến giá dầu hôm nay trượt nhẹ.

Việc Saudi Aramco thông báo về việc giảm giá bán dầu cho các nước châu Á được xem là một tín hiệu cho thấy nguồn cung dầu đang có dấu hiệu tồn kho dầu thô đang gia tăng.

Hiện thị trường đang hướng chờ dữ liệu về thị trường thô Mỹ sẽ được Viện Dầu mỏ Mỹ (API) và số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) để có thêm cơ sở đánh giá triển vọng của giá dầu.

Trong diễn biến mới nhất, theo một kết quả khảo sát của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 3/9 có thể giảm khoảng 3,8 triệu thùng, dự trữ xăng giảm khoảng 3,6 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm khoảng 3 triệu thùng.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, giá dầu hôm nay cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ nhờ dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc.

Cụ thể, theo dữ liệu vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng tới 25,6% so với cùng kỳ 2020, con hơn mức tăng 19,3% của tháng 7 và vượt xa mức 17,1% theo kết quả một cuộc khảo sát của Reuters.

Giá dầu ngày 9/9 còn được hỗ trợ mạnh bởi hoạt động khai thác dầu khí ở Vịnh Mexico, khu vực mang tới 79% sản lượng dầu của Mỹ, tương đương 1,44 triệu thùng/ngày, vẫn tàm dừng sau khi bão Ida đổ bộ.

Hà Lê

PVTrans: Tự tin vượt sóng, mở rộng quy môPVTrans: Tự tin vượt sóng, mở rộng quy mô
Ảnh hưởng và giải pháp cho sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong giai đoạn giãn cách xã hộiẢnh hưởng và giải pháp cho sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong giai đoạn giãn cách xã hội
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khíPhó Thủ tướng Lê Văn Thành làm Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí
Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nayPhát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay
Petrovietnam đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu trong điều hành và xử lý công việcPetrovietnam đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu trong điều hành và xử lý công việc
BIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc TinhBIENDONG POC vượt qua nhiều thách thức trong chiến dịch bảo dưỡng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
Càng tu dưỡng càng thấy thiếu sótCàng tu dưỡng càng thấy thiếu sót
Những mốc son trên hành trình 46 năm tìm dầu, phát triển chuỗi giá trị năng lượng để làm giàu cho Tổ quốcNhững mốc son trên hành trình 46 năm tìm dầu, phát triển chuỗi giá trị năng lượng để làm giàu cho Tổ quốc
Petrovietnam với trách nhiệm “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”Petrovietnam với trách nhiệm “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”
Petrovietnam - Gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”Petrovietnam - Gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”

DMCA.com Protection Status