Giá dầu khó vượt mốc 40 USD/thùng trong năm nay

15:05 | 01/06/2020

|
(PetroTimes) - Một cuộc khảo sát của Reuters mới đây cho thấy, việc cắt giảm sản lượng của các nước OPEC+ và Bắc Mỹ cùng với nhu cầu nhiên liệu cải thiện, song giá dầu dự kiến ​​sẽ không cao hơn nhiều so với giá hiện tại trong năm 2020 do căng thẳng Mỹ-Trung.
gia dau kho vuot moc 40 usdthung trong nam nay

Theo đó, 43 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Reuters dự báo, giá dầu thô WTI sẽ ở mức trung bình 32,78 USD/thùng trong năm 2020, trong khi, giá dầu thô Brent sẽ ở ngưỡng 37,58 USD/thùng trong năm nay.

Như vậy, các chuyên gia đã nâng dự báo cho cả hai chuẩn dầu so với cuộc thăm dò được thực hiện hồi tháng 4. Khi đó, WTI được dự đoán đạt mức trung bình 31,47 USD/thùng và Brent là 35,84 USD/thùng.

Đối với giá trung bình trong năm 2020, giới chuyên gia kỳ vọng việc​​ cắt giảm sản lượng từ các nhà sản xuất lớn trong và ngoài OPEC+ và nhu cầu phục hồi sẽ hỗ trợ giá dầu trong những tháng tới. Tuy nhiên, những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về luật an ninh mới đối với Hồng Kông đang gây sức ép lên thị trường chứng khoán và thị trường dầu mỏ trong những ngày gần đây.

Theo các nhà phân tích, đà tăng giá từ việc cải thiện các yếu tố cơ bản có thể bị hạn chế bởi những căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Trung. Điều này có thể phá hỏng quá trình phục hồi kinh tế và giao thương sau đại dịch Covid-19.

Đầu tuần trước, Morgan Stanley dự báo, dầu ​​Brent sẽ giao dịch ở mức 40 USD/thùng vào cuối năm nay do nhu cầu phục hồi.

Được biết, trong phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã giảm gần 1% trong bối cảnh các thương nhân chờ OPEC+ thảo luận về việc tiếp tục kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8/2020 giảm 34 cent xuống 37,50 USD/thùng. Dầu WTI kỳ hạn tháng 7 giảm 32 cent xuống 35,17 USD/thùng.

Bình An

Oilprice